+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Tây Á chỉ bí mật "bách phát bách trúng" trong cách đá phạt của tuyển Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Theo đó, đội tuyển Hàn Quốc là đội tuyển có nhiều bàn thắng nhất từ đá phạt trực tiếp tại Asian Cup 2023.

    Theo tin tức từ báo VTC News, tính từ vòng bảng cho tới trước trận tứ kết 3 giữa Iran và Nhật Bản, Asian Cup 2023 có 3 bàn thắng được ghi từ những pha đá phạt trực tiếp. 2 trong số đó thuộc về đội tuyển Hàn Quốc, bàn còn lại được ghi bởi đội tuyển Tajikistan. Hai cầu thủ lập công trên chấm đá phạt của Hàn Quốc là Lee Kang-in và Son Heung-min.

    Dẫn nguồn tờ Winwin - trang chuyên cung cấp thông tin về bóng đá Tây Á cho biết, đây là điểm mạnh của Hàn Quốc. Ngoài năng lực cá nhân cầu thủ, tờ báo này cho rằng đội bóng xứ sở kim chi đã áp dụng phương pháp riêng để tạo độ nguy hiểm hơn trong các pha sút phạt trực tiếp.

    truyen thong tay a chi bi mat bach phat bach trung trong cach da phat cua tuyen han quoc

    Bàn thắng của Son Heung-min. Ảnh: VTC News

    Theo đó, trong các tình huống đá phạt, hai cầu thủ Hàn Quốc sẽ đứng vào khu vực hàng rào của đối thủ và che hướng sút vào góc xa.

    Cách làm này cũng được nhiều đội bóng trên thế giới áp dụng nhưng điểm khác là cầu thủ đứng rào sẽ di chuyển khỏi vị trí để mở góc sút cho đồng đội, còn 2 cầu thủ Hàn Quốc đứng rào có nhiệm vụ làm thủ môn đối phương phân vân. Cầu thủ sút phạt sẽ căn chỉnh để sút vào góc gần. Nếu bóng đi chính xác thì thủ môn sẽ khó khăn hơn trong việc cản phá bởi họ đã di chuyển chậm một nhịp.

    truyen thong tay a chi bi mat bach phat bach trung trong cach da phat cua tuyen han quoc dspl

    Hàn Quốc tiếp tục áp dụng cách đứng rào tương tự ở trận gặp Bahrain. Ảnh: VTC News

    "Hai cầu thủ Hàn Quốc sẽ quỳ bên cạnh hàng rào chắn của đối thủ để ngụy trang cho điều gì đó sắp xảy ra. Nhưng tất cả cú sút của họ đều thực hiện vào góc cao và xa so với vị trí hai cầu thủ quỳ trên sân. Một số đội sử dụng cầu thủ đứng vào rào chắn rồi di chuyển để mở góc sút, còn cầu thủ Hàn Quốc làm vậy chỉ để ngụy trang, đánh lạc hướng đối thủ", tờ Winwin viết.

    Bên cạnh đó, tác giả bài viết nêu thêm dẫn chứng về sự hiệu quả của chiến thuật này. Bởi các cầu thủ như Son Heung-min hay Lee Kang-in hiếm khi ghi bàn từ sút phạt trực tiếp.

    Mới đây, rạng sáng 3/2, tuyển Hàn Quốc đã đánh bại Úc 2-1 sau 120 phút thi đấu ở tứ kết Asian Cup 2023 để giành quyền vào bán kết. Trận đấu giữa hai đội ở tứ kết Asian Cup 2023 xứng đáng là màn so tài đỉnh cao của bóng đá châu Á. 

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-tay-a-chi-bi-mat-bach-phat-bach-trung-trong-cach-da-phat-cua-tuyen-han-quoc-a609656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan