+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Triều Tiên: Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã về đến sân bay Bình Nhưỡng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, 12 giờ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên về đến sân bay Bình Nhưỡng, truyền thông nước này mới đưa tin về sự kiện.

    Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, 12 giờ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên về đến sân bay Bình Nhưỡng, truyền thông nước này mới đưa tin về sự kiện.

    Ông Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên ở Singapore hôm 12/6. - Ảnh: Straits Times

    Đài truyền hình trung ương Triều Tiên và Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Nhưỡng (PBS) cho biết một máy bay Trung Quốc chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Bình Nhưỡng vào lúc 7h sáng 13/6 (giờ địa phương, tức 5h sáng theo giờ Hà Nội). Một số quan chức cấp cao đã tới chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên. 

    Ông Kim Jong-un cảm ơn các quan chức nước chủ nhà Singapore vì giúp đỡ Triều Tiên có được cuộc gặp thượng đỉnh thành công với Mỹ. Truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng ca ngợi nhà lãnh đạo Kim Jong-un “đã chèo lái tình hình địa chính trị xung quanh bán đảo Triều Tiên, và mở ra một chương mới trong quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ thông qua các hoạt động đối ngoại rất tích cực”. 

    Theo Straitstimes, khoảng 22h30 ngày 12/6 (giờ địa phương, tức 21h30 giờ Việt Nam), đoàn xe của ông Kim Jong-un bắt đầu rời khách sạn St Regis và di chuyển về phía sân bay Changi.

    Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan và Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung đã tới tiễn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về nước.

    18h30 cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã lên máy bay từ căn cứ quân sự Paya Lebar và lên đường về nước sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

     NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-trieu-tien-nha-lanh-dao-kim-jong-un-da-ve-den-san-bay-binh-nhuong-a232906.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan