+Aa-
    Zalo

    "Từ A đến Z" về Văn Toàn - "người hùng" đưa Olympic Việt Nam vào bán kết ASIAD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Văn Toàn đã ghi bàn thắng "quý hơn vàng" ở hiệp phụ, giúp Olympic Việt Nam viết nên trang sử mới với lần đầu góp mặt tại bán kết một kỳ Á vận hội.

    Văn Toàn đã ghi bàn thắng "quý hơn vàng" ở hiệp phụ, giúp Olympic Việt Nam viết nên trang sử mới với lần đầu góp mặt tại bán kết một kỳ Á vận hội.

    Nguyễn Văn Toàn với mái tóc bạch kim rực sáng có lẽ là hình ảnh đáng nhớ nhất với người hâm mộ trong trận tứ kết ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria.

    Bàn thắng ở hiệp phụ của Văn Toàn đã khiến hàng triệu trái tim vỡ òa vì hạnh phúc. Ảnh: Vietnamnet

    Được HLV Park Hang Seo tung vào sân từ băng ghế dự bị, Văn Toàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ "quân bài tẩy" của ông thầy người Hàn, để giúp Olympic Việt Nam tiếp tục viết nên hành trình kỳ diệu của mình ở sân chơi châu lục.

    Không khó để nhận thấy, Nguyễn Văn Toàn với những pha bứt tốc "thần sầu", lối chơi xông xáo, nhiệt huyết, không ngại va chạm đã khiến Olympic Việt Nam có một thế trận sáng hơn hẳn mỗi khi anh vào sân.

    Nguyễn Văn Toàn sinh ngày 12/4/1996, năm nay tròn 22 tuổi, hiện đang giữ vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 1 và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

    Văn Toàn quê ở Hải Dương, anh từng góp mặt trong đội hình của Việt Nam ở các cấp độ U19 và U23.

    Nguyễn Văn Toàn có trận ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong lần đầu tập trung vào ngày 24/3/2016 trong trận gặp Trung Hoa Đài Bắc thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Ở trận đấu đó, Văn Toàn đã lập một cú đúp giúp đội tuyển giành được chiến thắng 4-1 chung cuộc. Ảnh: Sport5
    Bên ngoài sân cỏ, Văn Toàn là một chàng trai cực kỳ hài hước và thường xuyên có những pha "dìm hàng" đồng đội cũng như bản thân khiến người hâm mộ cười nghiêng ngả.
    Chưa hết, anh chàng còn là "fan cứng" của nhóm nhạc Kpop - Big Bang. Văn Toàn "mê" Big Bang tới nỗi thường xuyên xem MV, concert của nhóm trong thời gian rảnh rỗi, và sung sướng tột độ mỗi khi được fan tặng món đồ nào đó liên quan tới thần tượng.
    Thậm chí, sau khi Văn Toàn đổi sang màu tóc bạch kim, nhiều fan cũng đùa rằng anh đang chuẩn bị cho một màn debut (ra mắt - PV) với tư cách một idol Kpop giống như Big Bang. Ảnh: Sport5
    Sau pha lập công tuyệt vời của Văn Toàn ở trận tứ kết ngày 27/8, rất nhiều cư dân mạng đã đùa rằng sẽ đổi sang màu tóc bạch kim "thần thánh" của anh trong thời gian tới. Ảnh: Thanh Niên
    Văn Toàn có mối tình đẹp với bạn gái quê Hà Nam. Tuy nhiên, cặp đôi khá kín tiếng và ít khi thể hiện tình cảm một cách công khai.


    Vi An
    (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-a-den-z-ve-van-toan---nguoi-hung-dua-olympic-viet-nam-vao-ban-ket-asiad-a241901.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan