+Aa-
    Zalo

    Từ cô bé tiểu học làm giàu bằng nắp chai đến thiếu nữ 15 tuổi có gia tài 136 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới chỉ bước sang tuổi 15 nhưng thiếu nữ có tên Maddie đã tự mình làm giàu và sở hữu khối gia tài đáng nể lên đến 6 triệu USD (gần 136 tỷ VND).

    Mới chỉ bước sang tuổi 15 nhưng thiếu nữ có tên Maddie đã tự mình làm giàu và sở hữu khối gia tài đáng nể lên đến 6 triệu USD (gần 136 tỷ VND).

    Maddie Bradshaw năm nay 16 tuổi, là một cô bé tuổi teen xinh đẹp người Mỹ. Sự nghiệp kinh doanh của Maddie bắt đầu khi cô bé mới chỉ 10 tuổi. Là một học sinh tiểu học thích sáng tạo, Maddie cảm thấy tủ đựng đồ ở trường học quá truyền thống và nhàm chán. Một lần, chú của Maddie cho cô bé 50 nắp chai Coca Cola, khiến trong đầu Maddie vụt sáng một ý tưởng. Cô bé vẽ hình lên mặt trong của nắp chai, mặt ngoài gắn nam châm và trang trí chúng lên tủ đựng đồ. Các bạn của Maddie khi nhìn thấy chúng đã vô cùng thích thú và muốn có được những chiếc nắp chai xinh xắn như vậy.

    Maddie Bradshaw năm nay 16 tuổi.

    Ngay sau đó, Maddie bắt đầu quá trình khởi nghiệp cùng sự giúp đỡ đắc lực từ mẹ. Cô bé sáng tạo thêm một sản phẩm mới: Snap Caps – một mẫu dây chuyền được thiết kế từ nắp chai và dây kim loại. Trên nắp chai là hình các ngôi sao ca nhạc, truyện cổ tích và những chữ cái xinh xắn, giúp các cô nàng cùng tuổi với Maddie thỏa sức thể hiện cá tính.

    Maddie mang theo 50 dây chuyền tới một cửa hàng đồ chơi địa phương và bán hết veo trong vòng 2 tiếng. Tới năm 13 tuổi, Maddie đã kiếm được số tiền trị giá 1 triệu USD (22,6 tỷ VND) từ số vốn 300 USD (6,7 triệu VND) mượn mẹ ban đầu.

    Những sản phẩm của Maddie làm ra.

    Đối tượng khách hàng của Maddie là những cô bé cùng độ tuổi nên Maddie hoàn toàn hiểu rõ họ thích gì. Giá bán sản phẩm từ nắp chai cũng rất rẻ dù hầu hết chúng là đồ thủ công, các hình trang trí phần lớn được vẽ bằng tay. Sản phẩm đắt nhất chỉ có giá 10 USD (tương đương 226.000 VND). Vô số cửa hàng tạp hóa, siêu thị lớn đều tìm đến Maddie với mong muốn hợp tác. Năm 15 tuổi, Maddie đã kiếm được 6 triệu USD (gần 136 tỷ VND). Vào thời điểm kinh doanh tốt nhất, cô bé kiếm được 1,6 triệu USD/năm (36 tỷ VND) .

    Maddie đã thành công kêu gọi được 300.000 USD (6,7 tỷ VND)

    Tại Mỹ, Maddie là một trong những thần tượng nổi tiếng của giới trẻ, từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình nổi tiếng như “The Views” của kênh ABC, “Shark Tank”.  Đặc biệt, trong chương trình “Shark Tank”, Maddie đã thành công kêu gọi được 300.000 USD (6,7 tỷ VND) vốn đầu tư từ Mark Cuban, Robert Herjevic và Lori Greiner. Ngoài ra, cô bé còn thường xuyên nhận được nhiều email để xin lời khuyên, kinh nghiệm. Do đó, Maddie đã cho ra đời cuốn sách “You can start a business, too” (tạm dịch: Bạn cũng có thể tự khởi nghiệp). Đồng thời, Maddie còn trích một khoản tiền không nhỏ để hỗ trợ các bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-co-be-tieu-hoc-lam-giau-bang-nap-chai-den-thieu-nu-15-tuoi-co-gia-tai-136-ty-dong-a209560.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan