+Aa-
    Zalo

    Từ hôm nay, hành khách chính thức được tự in vé tàu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ 2h sáng 1/9/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức vận hành hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử.

    (ĐSPL)- Từ 2h sáng 1/9/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chính thức vận hành hệ thống vé tàu điện tử và hóa đơn điện tử.

    Tin tức từ An Ninh Thủ Đô, hành khách có thể tự in vé lên tàu hoặc sử dụng thông tin hiển thị qua điện thoại thông minh, máy tính bảng để thay vé lên tàu. Ngành Đường sắt cho biết, vé tàu online sẽ hạn chế tối đa được tình trạng cò vé.

    Vé tàu điện tử sẽ hạn chế tối đa được tình trạng cò vé. (Ảnh: ANTĐ)

    Ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, hành khách có nhu cầu đi lại bằng phương tiện tàu hỏa có thể đặt chỗ mua vé tại các nhà ga hoặc truy cập www.dsvn.vn, vietnamrailway.vn và vetau.com.vn để đăng ký, đặt chỗ, mua vé tàu điện tử và thanh toán qua các hình thức như đặt chỗ và thanh toán online, đặt chỗ và thanh toán tại ga hoặc mua vé tại ga.

    Trong đó, đặt chỗ và thanh toán online, hành khách truy cập vào 3 website trên để đặt chỗ đi tàu và lựa chọn tại mục thanh toán online. Khi thanh toán thành công, nếu hành khách có nhu cầu lấy hóa đơn, đề nghị nhập đầy đủ thông tin về hóa đơn để hệ thống hóa đơn điện tử khởi tạo hóa đơn cho hành khách.

    Đặt chỗ và thanh toán tại ga, hành khách đặt chỗ trên mạng và lựa chọn mục thanh toán trả sau và ra nhà ga đường sắt thanh toán rồi nhận “thẻ lên tàu hỏa”, hành khách có nhu cầu lấy hóa đơn có thể tra cứu vào website ghi trên thẻ lên tàu. Ông Nguyễn Văn Bính thông tin, sau khi hành khách hoàn tất việc đặt vé và thanh toán trên website, thông tin vé tàu điện tử sẽ được gửi đến hòm thư điện tử cá nhân của người mua vé.

    Trong trường hợp không sử dụng email, hành khách có thể đăng ký dịch vụ nhận thông tin vé điện tử qua tin nhắn. Mã vé sẽ được nhắn trực tiếp đến số điện thoại đăng ký của người mua và sử dụng để truy cập, in vé trên website, cửa vé hoặc ki ốt tại ga.

    Khi lên tàu, hành khách chỉ cần xuất trình thẻ lên tàu có thông tin cá nhân.

    Thông tin từ báo Đảng cộng sản Việt Nam, trong thời gian 15 ngày đầu tháng 9, để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, chính xác và an toàn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tạm dừng dịch vụ thu tiền vé tàu tại các Bưu cục, các điểm giao dịch của VIB, Internet Banking và ATM. Hành khách sẽ thanh toán tiền mua vé trực tiếp, qua online hoặc các điểm bán vé của đường sắt trong thời gian này.

    Trước đó, với mục tiêu phục vụ hành khách có thể đặt chỗ, thanh toán và in thẻ đi tàu tại bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào, mà không cần đến ga làm thủ tục in vé, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ký hợp tác với Tập đoàn FPT xây dựng “Hệ thống bán vé điện tử” và triển khai giai đoạn 1, bán vé từ 21/11/2014.

    Trong giai đoạn 2 của hệ thống bán vé tàu điện tử, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ cùng với FPT nghiên cứu xây dựng và triển khai hệ thống vé điện tử đưa vào phục vụ khách hàng vào cuối năm 2015. Đến tháng 7/2015, FPT đã cơ bản hoàn thiện việc chỉnh sửa phần mềm và tích hợp các trang thiết bị bổ sung cho hệ thống vé điện tử như: máy in nhiệt, máy quét trả vé, máy soát vé cầm tay.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]nsfEOup9Pn[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-hom-nay-hanh-khach-chinh-thuc-duoc-tu-in-ve-tau-a108773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.