+Aa-
    Zalo

    Tứ kết Asian Cup 2019: Thua 0-1 trước Nhật Bản, tuyển Việt Nam tiếc nuối dừng bước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản khi thua 0-1 ở trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra tối 24/1.

    Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản khi thua 0-1 ở trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra tối 24/1.

    Phút thứ 90+4: Trận đấu kết thúc: Nhật Bản giành chiến thắng 1-0 trước Việt Nam.

    Phút thứ 90+2: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực tấn công nhanh, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ vững chãi của Nhật Bản.

    Phút thứ 88: Công Phượng xoay người tung ra cú dứt điểm căng nhưng bóng bay ra ngoài.

    Phút thứ 85: ĐTQG Nhatjaj Bản đang phòng ngự  với số đông và rất khó khăn cho ĐTQG Việt Nam thực hiện những tình huống tấn công.

    Phút thứ 82: Đoàn quân áo đỏ vẫn đang thi đấu đầy quyết tâm và quả cảm, tạo ra được sức ép đáng kể về phía khung thành của Nhật Bản. Hàng phòng ngự áo xanh vì vậy mà đang phải làm việc vất vả.

    Công Phượng trong một pha dứt điểm về phía khung thành Nhật Bản.

    Phút thứ 78: Thêm một cú dứt điểm từ Takumi Minamino nhưng cũng thêm một lần tiền đạo số 9 phải ôm đầu thất vọng trước phản xạ xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm.

    Phút thứ 74: Phan Văn Đức rời sân để nhường chỗ cho Xuân Trường.

    Phút thứ 73: Đội tuyển Việt Nam lên bóng nhịp nhàng và Hồng Duy dứt điểm căng sệt từ ngoài vòng cấm, bóng đi chệch cột dọc khung thành Nhật Bản.

    Phút thứ 63: Hồng Duy được tung vào sân thay Trọng Hoàng, HLV Park Hang Seo muốn tăng cường hàng công.

    Phút thứ 60: Đoàn Văn Hậu nhận thẻ vàng, nếu tuyển Việt Nam đi tiếp, hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ không thể ra sân.

    Phút thứ 57: Ritsu Doan không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trên chấm phạt đền dù Văn Lâm đã đổ người đúng hướng.

    Văn Lâm đoán đúng hướng, nhưng không kịp cản phá cú đá 11 mét của đối phương - Ảnh: VnExpress

    Phút 53: Văn Toàn được tung vào sân để thay cho Huy Hùng. Với việc Văn Toàn vào sân thì Quang Hải sẽ được kéo xuống đá ở vị trí tiền vệ.

    Thêm một lần nữa Công Nghệ VAR được áp dụng và một quả Pen cho Nhật Bản.

    Đặng Văn Lâm thi đấu xuất sắc

    Phút thứ 50: Hàng phòng ngự của ĐTQG Việt Nam thi đấu quá hay trước những tình huống hãm thành của đối phương.

    Văn Lâm thi đấu cực kỳ xuất sắc khi liên tục có những pha cản phá xuất thần trong trận đấu này.

    Hiệp hai trận tứ kết giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Nhật Bản đã bất đầu.

    Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

    Văn Lâm đang làm chủ rất tốt khu cấm địa - Ảnh: VnExpress

    Phút thứ 45: Pha mất bóng giữa sân của Huy Hùng giúp Nhật Bản phản công nhanh. Ritsu Doan kiến tạo cho Minamino thoát xuống dứt điểm căng ở cự ly gần nhưng Văn Lâm là người chiến thắng với pha cản phá bằng đầu ngón tay đi vọt xà.

    [presscloud]7308[/presscloud]

    Phút thứ 38: Một tình huống lộn xộn trước khung thành của Nhật Bản, Quang Hải tung cú volley trong vùng cấm nhưng thủ môn Gonda đã kịp băng ra ngăn chặn. Ngay sau đó là cú đánh đầu của Phan Văn Đức nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho tuyển Việt Nam.

    [presscloud]7310[/presscloud]

    Văn Hậu vẫn chơi đầy chắc chắn bên hành lang cánh trái

    Phút thứ 36: Văn Đức tung ra cú sút trong vòng cấm Nhật Bản sau hàng loạt những tình huống phối hợp nhưng bóng đi nhẹ và không qua được thủ môn đối phương.

    Phút thứ 28: Sau khi tham khảo VAR, bàn thắng của Yoshida đã không được công nhận khi trọng tài xác định trung vệ của Nhật Bản đã để bóng chạm tay trước khi lập công. Tỷ số vẫn là 0-0.

    Phút thứ 24: Lưới tuyển Việt Nam đã rung lên sau tình huống cố định. Trung vệ thuộc biên chế CLB Maya Yoshida bật cao dứt điểm hiểm hóc không cho Đặng Văn Lâm một cơ hội cản phá.

    Phút thứ 16: Bóng được Công Phượng đưa vào lưới tuyển Nhật Bản nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tiếng còi của trọng tài đã cất lên hơi muộn.

    Phút thứ 14: Công Phượng vừa có một pha solo rất hay khi vượt qua rất nhiều hậu vệ Nhật Bản nhưng rất tiếc cú sút của anh không chính xác.

    Công Phượng đi bóng đầy tự tin

    [presscloud]7305[/presscloud]

    Phút thứ 6: ĐTQG Việt Nam cũng đang chơi vô cùng tự tin trong các tình huống xử lý bóng. Công Phượng đột phá trong vòng cấm, tuy nhiên cú đá vào trong của anh đã bị hậu vệ Nhật Bản truy cản.

    Phút thứ 2: Đội tuyển Việt Nam đang nhập cuộc đầy thận trọng, trong khi Nhật Bản đầy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng.

    20h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu

    19h52: Hai đội bước ra sân thực hiện nghi lễ chào cờ và cử quốc ca.

    Đội tuyển Việt Nam khởi động trước khi trận đấu diễn ra - Ảnh: Dân trí

    Đội hình xuất phát

    Văn Lâm (GK) - Duy Mạnh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải (C) - Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu - Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải.

    Cổ động viên Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm trước khi cùng nhau vào sân cổ vũ đội tuyển - Ảnh: VnExpress


    Cổ động viên Việt Nam bay sang UAE "tiếp lửa" cho đội tuyển - Ảnh: Vietnam+


    Fox Sports dự đoán đội hình Việt Nam đấu Nhật Bản

    Tờ Fox Sports phiên bản châu Á đã đưa ra dự đoán đội hình đội tuyển Việt Nam đá trận tứ kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản. Theo đó, HLV Park Hang Seo sẽ không đưa ra bất kỳ thay đổi nào so với trận gặp Jordan ở vòng 1/8.

    Ở các trận đấu trước, Công Phượng thường được giao nhiệm vụ đá cắm, và anh đã chơi rất tốt trong vai trò này, đặc biệt là bàn thắng gỡ hòa 1-1 vào lưới Jordan ở vòng 1/8.

    Đối đầu với Jordan, đội tuyển Việt Nam cần những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao, và Công Phượng chính là ngời phù hợp nhất.

    Cũng theo FoX Sport Asia dự đoán, người bắt chính trong khu gỗ đội tuyển Việt Nam vẫn là Đặng Văn Lâm. Ở hàng phòng ngự có sự trở lại của Duy Mạnh, kết hợp cùng với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.

    Hai bên cánh đội bóng áo đỏ vẫn là Trọng Hoàng và Văn Hậu, còn hàng tiền vệ có Đức Huy, Hùng Dũng và Quang Hải. Trên hàng tiền đạo, Phan Văn Đức sẽ đá lùi hơn so với Công Phượng.

    Trận đấu lịch sử

    Đây được xem là trận đấu không thể bỏ qua với tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi mà nếu thắng đội tuyển của chúng ta sẽ lần đầu tiên giành vé vào vòng bán kết một kỳ Asian Cup.

    Quang Hải và các đồng đội từng đánh bại Nhật Bản ở Asiad 2018

    Kể từ khi dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang Seo liên tục đưa đến những bất ngờ cho người hâm mộ bằng những cuộc phiêu lưu kỳ thú, những phút giây thăng hoa sau những thành công ngoài mong đợi.

    Với cương vị HLV trưởng của các đội tuyển U23, Olympic và ĐTQG Việt Nam, chiến lược gia người Hàn đã đánh bại rất nhiều HLV tầm cỡ của các đội tuyển khác ở châu lục, một trong số đó là HLV Hajime Moriyasu, người lúc này đang là HLV trưởng ĐTQG Nhật Bản.

    Đó là trận đấu ở cấp độ Olympic giữa Việt Nam vs Nhật Bản trong khuôn khổ vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018. Chiến thắng 1-0 ấy là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở một giải đấu chính thức, tuy chỉ là ở cấp độ đội trẻ.

    Vào lúc 20h00 hôm nay (24/1), HLV Park Hang Seo chuẩn bị tái ngộ Hajime Moriyasu trong một trận đấu lịch sử khác giữa Việt Nam vs Nhật Bản, nhưng lần này là ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

    Bố mẹ Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng sang Dubai tiếp lửa cho con

    Rất đông cổ động viên làm thủ tục tại sân bay Nội Bài để sang UAE cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

    Từ sáng sớm 24/1, bố mẹ nhiều tuyển thủ Việt Nam đã di chuyển ra sân bay Nội Bài để lên đường sang UAE cổ vũ cho con của mình thi đấu trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Nhật Bản.

    Bố của Văn Hậu chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên hai vợ chồng ra nước ngoài cổ vũ cho con. Cảm giác cũng hồi hộp lắm, như xem con thi đấu trên ti vi vậy. Đây là trận đấu rất khó khăn khi tuyển Việt Nam gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản. Tuy nhiên, tôi biết các CĐV vẫn luôn đồng hành, tiếp lửa cho đội tuyển trong mọi hoàn cảnh”.

    Bố mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng đã từ Thanh Hoá lên Hà Nội từ tối qua, và di chuyển ra sân bay Nội Bài từ lúc 3h30 sáng.

    “Nhật Bản dù rất mạnh nhưng tôi vẫn dự đoán Việt Nam thắng 2-0. Các con đang có tâm lý rất thoải mái trước trận đấu”, ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin cho biết.

    Để tiếp thêm sức mạnh cho tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019, hơn 300 CĐV sẽ lên đường sang Dubai trên chuyến bay thẳng từ Hà Nội sáng nay. Chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350 theo tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao quốc tế của Vietnam Airlines.

    Chuyến bay dự kiến sẽ vượt qua khoảng 5.400 km từ Hà Nội đến Dubai, vận chuyển hơn 300 CĐV sang tiếp thêm màu cờ sắc áo và sức mạnh tinh thần cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ket-asian-cup-2019-thua-0-1-truoc-nhat-ban-tuyen-viet-nam-tiec-nuoi-dung-buoc-a260737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan