+Aa-
    Zalo

    Tự Long lên NSND, Hoài Linh được phong NSƯT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sắp tới, NSƯT Tự Long sẽ được phong danh hiệu NSND và danh hoài Hoài Linh sẽ được phong danh hiệu NSƯT.

    (ĐSPL) - Sắp tới, NSƯT Tự Long sẽ được phong danh hiệu NSND và danh hoài Hoài Linh sẽ được phong danh hiệu NSƯT.

    Việc phong danh hiệu NSND, NSƯT cho Tự Long và Hoài Linh có thể coi là 2 điểm nhấn trong đợt xét duyệt danh hiệu lần này, bởi nhiều nghệ sĩ khác như NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng,... đều bị gạt hồ sơ ở vòng xét duyệt cuối.


    Tự Long là một trong những cây hài nổi tiếng nhất miền Bắc. Sinh năm 1973, hiện tại Tự Long đang mang quân hàm trung tá và thuộc biên chế của đoàn chèo Tổng cục hậu cần, Bộ Quốc phòng. Anh đã quen mặt với khán giả qua những chương trình như Gala cười, Gặp nhau cuối tuần, Táo quân,...

    Việc phong danh hiệu NSND cho Tự Long lần này là một bất ngờ lớn với nhiều khán giả và người trong nghề bởi Tự Long còn khá trẻ (43 tuổi) và anh cũng chỉ vừa được phong NSƯT vào năm 2012.


    Với Hoài Linh, việc anh được phong NSƯT sẽ đi vào "lịch sử" bởi đây là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên về Việt Nam và được phong một danh hiệu cấp nhà nước. Nhiều người cho rằng, việc này sẽ mở ra một chương mới trong việc các nghệ sĩ hải ngoại về quê hương và có đóng góp cho nền nghệ thuật nước nhà.

    Bên cạnh đó, việc phong tặng NSƯT và NSND vẫn đang gây nhiều tranh cãi ở các trường hợp như NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng...


    NSƯT Chí Trung cho biết sau gần 30 năm gắn bó với sân khấu, anh giành được 6 HCV và 8 HCB qua các kỳ hội diễn. Kể từ sau khi được xét tặng danh hiệu NSƯT, Chí Trung cũng giành nhiều giải thưởng ở những kỳ hội diễn khác nhau.

    Từ năm 1997 tới nay, anh cũng có 2 HCV và hai HCB, 21 lần đạt danh hiệu nghệ sĩ thi đua của nhà hát, ba lần cấp Bộ, được Thủ tướng Chính phủ khen tặng. Năm 2013, anh đoạt huy chương vàng tại Liên hoan sân khấu kịch Lưu Quang Vũ.

    Tuy nhiên, hồ sơ xét tặng NSND của Chí Trung đợt này đã bị đánh trượt ở hội đồng cấp Bộ.

    Trong khi đó, NSƯT Minh Thu cũng viết một bức tâm thư dài gửi tới các NSƯT cùng cảnh "trượt" danh hiệu như chị. "Hơn 40 năm làm nghề, tôi được 7 tấm huy chương (5 vàng, 2 bạc) và còn hàng chục giải thưởng khác nữa. Trong đó, có cả giải Quốc tế cho thành tích đã dàn dựng 1 chương trình nghệ thuật cho đoàn dân gian UNESCO Việt Nam đi tham dự liên hoan văn hóa tại Hàn Quốc, được đánh giá là chương trình đặc sắc nhất trong số 72 nước tham dự. Ấy vậy mà, họ cũng bảo là giải này không được tính".

    NSND Kim Cương cũng rất bức xúc khi đồng nghiệp của mình là NSƯT Út Bạch Lan và NSƯT Minh Vương cũng không được xét đặc cách NSND lần này.

    LAM ANH(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]mZ5jPLKHAm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-long-len-nsnd-hoai-linh-duoc-phong-nsut-a101526.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.