+Aa-
    Zalo

    Tù nhân được thả tự do vì lý do bất ngờ

    (ĐS&PL) - Một tù nhân Italy bất ngờ được thả ra tù vì các thẩm phán cho rằng thức ăn trong tù không cho phép anh ta ăn kiêng sau song sắt.

    Năm 2017, Dimitri Fricano bị bắt vì giết bạn gái Preti trong một cuộc tranh cãi nảy lửa khi họ đang đi nghỉ ở Sardinia, Italia. Ban đầu anh ta khai với cảnh sát rằng bọn cướp đã tấn công và giết chết người yêu của mình. Tuy nhiên, khi các nhà điều tra chỉ ra những những mâu thuẫn trong lời của anh ta, Dimitri Fricano thừa nhận rằng mình là người đã đâm cô 57 nhát.

    Lý do là vì bạn gái mắng Dimitri do hắn ăn vụn bánh mì rơi ra giường. Tức giận đến không thể khống chế được bản thân, Dimitri ra tay sát hại bạn gái.

    Hai năm sau, anh ta bị đưa ra xét xử vì tội giết người, nhưng mãi tới năm 2022, anh ta mới bị kết án 30 năm tù vào năm 2022 đại dịch. Tháng 11/2023, anh ta được thả vì bệnh béo phì nguy hiểm và không thể giảm cân.

    tu nhan duoc tha tu do vi khong the an kieng trong tu 1
    Dimitri Fricano. Ảnh: ODD,

    Thời điểm bị kết án, Dimitri nặng 120 kg. Trong 12 tháng tiếp theo, hắn tăng lên 200 kg - trọng lượng mà các bác sĩ cho rằng Dimitri có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch. Theo báo cáo, phạm nhân không thể đi lại trong nhà tù nếu không có nạng hoặc xe lăn. Tòa phán quyết tình trạng của Dimitri không phù hợp với chế độ trong tù vì nhà tù không thể giúp phạm nhân tuân theo chế độ ăn ít calo.

    Theo bác sĩ, Dimitri đang mắc một số bệnh lý, bao gồm hội chứng chứng cuồng ăn lo âu trầm cảm, rối loạn nhân cách và ngưng thở khi ngủ. Các bác sĩ cũng cho rằng Dimitri có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch và cần phải tuân theo chế độ ăn kiêng đặc biệt mà nhà tù ở Turin không thể cung cấp.

    Ngày 10/11, các Thẩm phán Tòa án Giám sát Turin đồng ý rằng Dimitri "cần sự hỗ trợ mà nhà tù không thể cung cấp được" và ra phán quyết anh ta không thể tiếp tục ở trong tù vì có nguy cơ tử vong cao do chứng béo phì và thói quen hút thuốc lá liên tục.

    Từ giờ, Dimitri sẽ phải chịu quản thúc tại gia bằng thời hạn còn lại trong tù ở một thị trấn gần Biella. Bản án khiến gia đình nạn nhân của Dimitri vô cùng bức xúc. Tuy pháp luật quy định nếu tình trạng của Dimitri được cải thiện, hắn ta sẽ trở lại nhà tù, cha mẹ nạn nhân tin rằng chuyện đó khó có thể xảy ra.

    Phát biểu với một tờ báo địa phương, cha của Preti, Fabrizio Preti, cho biết: "Sẽ không ai trả lại con gái bé bỏng của tôi cả. Nhưng đối với chúng tôi, nỗi đau vẫn còn quá lớn để anh ấy có thể được thả sớm như vậy. Việc quản thúc tại gia đối với Dimitri là một quyết định đáng xấu hổ”, cha của Preti nói với tờ báo Ý Corriere Della Sera. "Khi một số người bạn cho tôi biết, sau khi đọc trên mạng rằng Dimitri đã bị quản thúc tại gia, vết thương lại tái phát”.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nhan-duoc-tha-tu-do-vi-ly-do-bat-ngo-a600567.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan