Mừng đại lễ Phật Đản: Đêm nhạc thiện nguyện tại chùa Huyền Trang


Thứ 3, 22/05/2018 | 07:02


Nằm thanh bình tại ấp Bàu Cối (xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), dẫu trong thời tiết gió mưa tầm tã, chùa Huyền Trang chiều 20/05 bỗng trở nên rộn ràng

Nằm thanh bình tại ấp Bàu Cối (xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), dẫu trong thời tiết gió mưa tầm tã, chùa Huyền Trang chiều 20/05 bỗng trở nên rộn ràng với chương trình ca nhạc thiện nguyện mừng lễ Phật Đản kết hợp với phát quà cho người già neo đơn và các cháu thiếu nhi mồ côi.

Đoàn thiện nguyện đến chùa Huyền Trang, ấp Bàu Cối

Huyền Trang, mái nhà chung giàu lòng nhân ái

Huyền Trang là ngôi chùa được xây dựng cách đây khoảng 10 năm. Dưới sự chủ trì của Đại Đức Thích Hạnh Tín, ngôi chùa này được nhiều người gần xa biết tới như một nơi giàu lòng nhân nghĩa, là mái nhà chung của những mảnh đời bất hạnh. Hiện chùa đang nhận nuôi hơn 20 người già neo đơn và gần 30 em thiếu nhi mồ côi không nơi nương tựa. Đối với các cụ già, có một chốn nương thân những ngày tuổi cao sức yếu, ngày ngày được lễ Phật nghe kinh là điều vô cùng ý nghĩa. Còn với các cháu nhỏ, các sư thầy đã cưu mang, dạy dỗ, giúp các cháu có một hành trang vững chắc hơn khi vào đời.

Mong muốn sẻ chia những giá trị sống tốt đẹp và tinh thần luôn hướng tới cộng đồng của các sư thầy chùa Huyền Quang, chiều ngày 20/05, Công ty Truyền thông Lê Phạm cùng sự tài trợ của Công ty Bình Minh Phát và sự góp sức của một số bạn bè thân hữu, đã tổ chức buổi văn nghệ mừng lễ Phật Đản kết hợp với phát quà cho người già neo đơn và các cháu thiếu nhi mồ côi tại đây.

Các phần quà tài trợ của Công ty Bình Minh Phát và Công ty Truyền thông Lê Phạm tập kết tại chùa Huyền Trang

Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện

Đông đảo tăng ni, Phật tử có mặt tại chùa Huyền Trang nhân sự kiện mừng lễ Phật Đản

Mãi 18g30 tối chương trình mới bắt đầu, nhưng từ đầu giờ chiều, khi đoàn thiện nguyện gồm các nghệ sĩ, doanh nhân từ Sài Gòn đến chùa Huyền Trang, thì không khí ở đây đã trở nên rộn ràng hẳn. Mặc dù Bàu Cối đang lúc mưa tầm tã, vẫn có hàng dài các xe khách nối đuôi nhau đưa đón các Phật tử đến đây mừng lễ Phật Đản, tham quan chùa và dự xem buổi văn nghệ.

Tham gia đi cùng đoàn thiện nguyện lần này có ông Lương Phan Cừ - Chủ tịch Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em nghèo Việt Nam, cùng các nghệ sĩ, doanh nhân và đại diện các doanh nghiệp như NTK Lê Phạm, Tiếng hát sơn ca Trà My, Tiến Vinh và Thu Hồng Bolero, Huỳnh Nhật Huy, MC Phương Dung, Nam vương Thanh Phong, Hoa khôi Huỳnh Thi, Doanh nhân Lưu Bích Nga, Doanh nhân Phan Thị Anh Thư. Đoàn thiện nguyện đã chuẩn bị hơn 50 phần quà, bao gồm sữa, bánh ăn dặm, bột ngũ cốc… dành tặng các cụ và các cháu thiếu nhi đang sinh sống tại chùa. Số quà này được ông Hoàng Thái Bình, Giám đốc Công ty Bình Minh Phát kết hợp cùng Công ty Truyền thông Lê Phạm đứng ra tài trợ.

Giám đốc Công ty Truyền thông Lê Phạm phát biểu bắt đầu buổi văn nghệ

Chương trình văn nghệ đã mang tới các Phật tử những giây phút lắng đọng và đầy cảm xúc

Kết thúc nghi thức tắm Phật, 18g30 chương trình văn nghệ của đoàn thiện nguyện bắt đầu. Sau lời chào mừng của Thầy Thích Thông Hiếu và phát biểu của Giám đốc công ty Truyền thông Lê Phạm, các tiết mục biểu diễn của các ca sĩ qua sự dẫn dắt duyên dáng của MC Phương Dung, đã mang tới các Phật tử những giây phút lắng đọng và đầy cảm xúc. Đại Đức Thích Hạnh Tín đã cảm ơn các thành viên của đoàn thiện nguyện và trao chứng nhận công đức của chùa Huyền Trang để ghi nhận tấm lòng và tâm huyết của mọi người trong công việc từ thiện chung của chùa.

Đại Đức Thích Hạnh Tín trao chứng nhận công đức của chùa Huyền Trang

Hơn 20g, buổi văn nghệ kết thúc. Đoàn thiện nguyện gửi lời cảm ơn đến chủ trì, các sư thầy và đông đảo các Phật tử đã nhiệt tình ủng hộ buổi biểu diễn của đoàn. Mọi người lên xe về lại Sài Gòn, mang theo tình người ấm áp của đất Bàu Cối…


Một số hình ảnh khác tại chùa Huyền Trang

Phong Lan

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mung-dai-le-phat-dan-dem-nhac-thien-nguyen-tai-chua-huyen-trang-a230351.html