+Aa-
    Zalo

    Tuyên án tử hình "bà trùm" đường dây ma túy tại Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 3 ngày xét xử, TAND TP. Hồ Chí Minh đã chính thức tuyên án tử hình đối với "bà trùm" đường dây ma túy Trần Kim Yến.

    Sau 3 ngày xét xử, TAND TP. Hồ Chí Minh đã chính thức tuyên án tử hình đối với "bà trùm" đường dây ma túy Trần Kim Yến.

    Theo đó, chiều hôm nay (7/9) TAMD TP.HCM đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Trần Kim Yến (31 tuổi, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh) về các tội “mua bán trái phép chất ma túy” và “đưa hối lộ”.

    3 bị cáo khác là các đàn em thân tín của Yến gồm Nguyễn Phụng Huy (26 tuổi, ngụ quận 8) bị tuyên 14 năm tù; Tô Văn Tuấn Thành (35 tuổi, ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) 12 năm tù; Lâm Minh Trung (37 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 7 năm tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

    "Bà trùm" đường dây ma túy Trần Kim Yến bị tuyên án tử hình. Ảnh: TTXVN

    Ngoài ra, HĐXX còn tuyên phạt Lê Thành Nguyên (41 tuổi) 5 năm tù về tội “làm môi giới hối lộ” và Lê Quý Long (59 tuổi, cùng ngụ quận 3) 7 năm tù tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo cáo trạng, Yến nghiện ma túy từ năm 2014. Thông qua bạn bè giới thiệu, Yến biết một người phụ nữ tên Thúy ở Hải Phòng có nguồn hàng lớn và một người đàn ông tên Hải Lượm ở Nha Trang có sẵn "đầu ra". Năm 2016, Yến lao vào kinh doanh hàng "trắng". Trong thời gian ngắn, Yến trở thành đầu mối cung cấp sỉ và lẻ các loại ma túy.

    Yến thiết lập đường dây buôn bán ma túy từ Nam ra Bắc. Yến mua ma túy đá từ Thúy với giá 38 triệu đồng/100 gram. Sau đó, Yến thuê Thành đem hàng vào Nha Trang bán 45 triệu đồng/100 gram cho Lượm.

    Sau phi vụ đầu tiên trót lọt, Yến tiếp tục đặt mua 4.000 viên thuốc lắc (130.000 đồng/viên) và 450 gram ma túy đá (giá cũ). Thúy đóng gói số ma túy trên vào một thùng hàng và thuê người giao cho Yến. Huy, Thành, Trung giúp Thúy đi giao, nhận hàng. Đường dây do "hot girl" này điều khiển hoạt động tinh vi, táo tợn cho đến khi bị công an vạch trần (tháng 1/2017). Tang vật thu giữ được từ vụ án là 26.000 viên thuốc lắc và hơn 8kg ma túy tổng hợp.

    Các bị cáo liên quan đến vụ án tại tòa. Ảnh: CAND

    Trước đó, Trần Kim Yến chung sống với Trần Nguyên Vũ (sinh năm 1982, ngụ quận 10, TPHCM). Tháng 6/2016, Vũ bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong lúc Yến lo lắng vì chồng "hờ" gặp họa thì Lê Thành Nguyên (bà con bạn dì với Yến) đến thăm. Yến tâm sự và nhờ Nguyên tìm người lo lót giúp Vũ tại ngoại. Dù không có khả năng nhưng Nguyên vẫn đồng ý. Khoảng một tuần sau, Nguyên báo tin đã "bắt mối" với… hàng xóm tên Lê Quý Long. Long hét giá 1 tỉ đồng nếu muốn Vũ tại ngoại.Tuy nhiên, khi Yến chấp nhận thì Long đổi ý, chỉ lấy 500 triệu đồng để lo án treo hoặc án khoảng 2 năm tù giam.

    Yến bỏ ra 550 triệu đồng, nhờ Nguyên chuyển cho Long với điều kiện Long phải viết giấy tay xác nhận. Long trả Nguyên 50 triệu đồng tiền "cò". Nhận tiền, Long tiêu xài hết và không có động thái chạy án, giúp Vũ thoát cảnh tù tội. Long và Nguyên sa lưới khi Yến bị bắt và khai ra phi vụ chạy án bất thành nói trên.

    Được biết, trước khi bị bắt, bị cáo Yến từng có vỏ bọc hoàn hảo khi là hot girl sang chảnh, chủ một shop thời trang và thường xuyên làm từ thiện. Tự tin về ngoại hình nổi trội, Yến từng quyết tâm đi theo con đường trở thành người mẫu, tham gia vào giới Showbiz để đổi đời... Nhưng vừa vào giới showbiz một thời gian, Yến không vượt qua nổi sự cám dỗ, người đẹp thử qua ma túy đá và trở thành con nghiện lúc nào không hay. Hết tiền mua ma túy, hotgirl bắt đầu chuyển sang buôn bán ma túy và trở thành bà trùm cầm đầu đường dây ma túy.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-an-tu-hinh-ba-trum-duong-day-ma-tuy-tai-sai-gon-a243195.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan