+Aa-
    Zalo

    Tuyển Anh bị kiện lên FIFA vì vấn đề trang phục

    (ĐS&PL) - Áo tuyển Anh mặc ở trận gặp Iran được cho là thiếu tôn trọng quốc gia Tây Á, khi khi không viết hoa chữ cái đầu.

    Isna đưa tin ngày 26/11,, Tiến sĩ người Iran Mohsen Ganbar Zadeh đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Đạo đức FIFA khi nhận thấy điều bất thường trên chiếc áo của tuyển Anh khi không viết hoa chữ cái đầu tên tuyển Iran.

    tuyen anh bi kien len fifa post1379283html 1
    Áo tuyển Anh mặc viết tên tuyển Iran thành "iRAN". Ảnh: Reuters.

    "Vào ngày 21/11, trận đấu giữa Anh và Iran tại bảng B đã diễn ra. Trong khi theo dõi trận đấu, tôi nhận thấy rằng chữ cái đầu tiên của tên Iran được viết bằng chữ thường trên áo tuyển Anh. Điều này làm tôi sốc và buồn. Theo tôi được biết, trong các cuộc họp và giải đấu chính thức của FIFA, tên các quốc gia nên được tôn trọng", Tiến sĩ Mohsen viết trong đơn khiếu nại.

    Theo ông Mohsen, hành động này của tuyển Anh mâu thuẫn với phương châm fair-play của FIFA. Các đội tuyển tham dự World Cup là đại diện cho quốc gia của họ. "Quan điểm của tôi, với tư cách tiến sĩ đại học về lĩnh vực sinh lý học thể thao, viết chữ thường của tên Iran (iRAN) là thiếu tôn trọng một dân tộc có lịch sử 5.000 năm văn hiến", Tiến sĩ Mohsen cho biết thêm

    Sau lượt trận đầu tiên World Cup 2022, tuyển Anh là đội có chiến thắng đậm thứ hai tại giải cho đến lúc này với việc đánh bại Iran. Cụ thể, đội bóng của Gareth Southgate đã hủy diệt Iran với tỷ số 6-2 trong trận mở màn với phong cách tấn công đặc sắc khi Bukayo Saka lập cú đúp, cùng với Jude Bellingham, Raheem Sterling, Marcus Rashford và Jack Grealish đều ghi tên trên bảng tỷ số.

    Tuy nhiên, tuyển Anh vẫn có sự lo lắng về công tác trọng tài tại World Cup 2022, nhất là khi Tam sư bị chính FIFA lấy ra làm ví dụ về một tình huống ‘ma mãnh’ kiếm pen. Không biết có vô tình hay không, nhưng tuyển Anh cho rằng chính ví dụ của FIFA đã khiến họ bị trọng tài và VAR xử ép mất 1 quả penalty trong trận đấu với Iran.

    HLV Gareth Southgate xác nhận, đội tuyển Anh đã nộp đơn khiếu nại lên LĐBĐ thế giới (FIFA) về các quyết định của trọng tài và VAR.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-anh-bi-kien-len-fifa-vi-van-de-trang-phuc-a558575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan