+Aa-
    Zalo

    Tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu "siêu tử thần" ở World Cup 2023

    (ĐS&PL) - Đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu "siêu tử thần" - bảng E vòng chung kết World Cup nữ 2023 - với sự góp mặt của Mỹ, Hà Lan và đội thắng ở trận play-off A.

    Theo kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup 2023, đội nữ Việt Nam nằm ở bảng đấu rất khó khăn, cùng với các đối thủ: Mỹ (đương kim vô địch thế giới), Hà Lan (đương kim á quân thế giới) và đội thắng ở play-off nhánh 1 (Cameroon, Thái Lan hoặc Bồ Đào Nha).

    nu viet nam cung bang my ha lan o world cup 2023 dspl
    Kết quả bốc thăm World Cup nữ 2023.

    Trong trường hợp Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp, nữ Việt Nam sẽ là đội có thứ hạng thấp nhất giải đấu. Mỹ đang đứng thứ 1 thế giới, Hà Lan xếp thứ 8, còn Bồ Đào Nha xếp thứ 23. Thứ hạng của nữ Việt Nam là 34.

    Trong khi đó, đội bóng khác ở Đông Nam Á là Philippines sẽ nằm chung bảng với A với New Zealand (chủ nhà), Na Uy, Thụy Sỹ. Đây là bảng đấu dễ thở hơn rất nhiều so với bảng đấu của Việt Nam.

    World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023. Các trận đấu được tổ chức trên tổng cộng 10 sân đấu của hai nước đồng chủ nhà Australia và New Zealand (6 thuộc Australia, 4 của New Zealand).

    Cũng như World Cup dành cho các đội tuyển nam, 32 đội sẽ chia vào 8 bảng, mỗi bảng 4 đội. 2 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng knock-out. Vòng 16 đội khởi tranh từ ngày 5/8/2023, trong khi trận chung kết được tổ chức tại SVĐ Olympic Sydney (Australia) vào ngày 20/8.

    Đến trước lễ bốc thăm, 29/32 đội tham dự World Cup 2023 đã được xác định. 3 suất còn lại sẽ được xác định sau vòng play-off liên lục địa diễn ra giữa 10 đội tuyển gồm: Bồ Đào Nha, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Papua New Guinea, Thái Lan, Paraguay, Haiti, Panama, Cameroon và Senegal.

    Chia sẻ trước lễ bốc thăm, HLV Mai Đức Chung cho biết World Cup 2023 là cơ hội tốt để tuyển Việt Nam học hỏi, trau dồi kinh nghiệm: "Các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Không dễ để mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu. Lần này, chúng ta có cơ hội thi đấu cùng họ. Đó là điều hạnh phúc nhất. Chúng ta chưa thể đặt mục tiêu cao ở thời điểm này".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nu-viet-nam-roi-vao-bang-dau-sieu-tu-than-o-world-cup-2023-a555022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan