+Aa-
    Zalo

    Tuyên Quang: 25 công nhân viện vì ngộ độc cơm hộp chuẩn bị xuất viện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại một xưởng chế biến gỗ ở Tuyên Quang khiến 25 công nhân phải nhập viện điều trị sau khi ăn bữa trưa.

    Vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại một xưởng chế biến gỗ ở Tuyên Quang khiến 25 công nhân phải nhập viện điều trị sau khi ăn bữa trưa.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, trưa 11/5, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Tuyên Quang cho biết đã tiếp nhận 25 bệnh nhân là công nhân xưởng chế biến gỗ xuất khẩu (thuộc Công ty Cổ phần thiết bị phụ tùng máy xây dựng Việt Ý) với chẩn đoán ban đầu là ngộ độc thực phẩm.

    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân, ngày 11/5. Ảnh: BVĐK Tuyên Quang

    Bệnh nhân N.T.T. (35 tuổi, Tuyên Quang, quản đốc phân xưởng), đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm, cho biết công ty đã phối hợp với một đơn vị cung cấp các suất ăn cho công nhân (mỗi ngày đặt 80 suất). Sau bữa tối 7/5 và trưa 8/5, phân xưởng có 25 công nhân nhập viện với triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài phân lỏng,…

    Sau khi nhập viện, bệnh nhân được thăm khám, điều trị bằng các phương pháp như truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm tiết, bù nước và điện giải, giảm co thắt đường ruột… 13 bệnh nhân điều trị ở Khoa Nội Tiêu hóa, 12 bệnh nhân điều trị tại Khoa Truyền nhiễm và Khoa Ngoại Tổng hợp bệnh viện.

    Theo Vnexpress, sau hai ngày điều trị, đa số bệnh nhân ổn định sức khỏe, chuẩn bị xuất viện. Một số bệnh nhân triệu chứng lâm sàng giảm nhưng vẫn phải nằm viện tiếp tục điều trị.

    Cơ quan chức năng đang kiểm tra mẫu thức ăn, điều tra nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

    BSCKII Ngô Quang Chiến, Phó trưởng khoa Nội Tiêu hóa, khuyến cáo vào mùa hè nhiệt độ và độ ẩm cao, vi khuẩn dễ sinh sôi, phát triển dẫn tới ô nhiễm, làm thức ăn ôi thiu. Người dân cần lựa chọn các thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo quản và chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh.

    Nếu không may bị ngộ độc thức ăn, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị sớm. Nếu đến muộn, người bệnh có thể bị mất nước, nhiễm trùng nhiễm độc nặng, có thể dẫn đến tử vong.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-quang-25-cong-nhan-vien-vi-ngo-doc-com-hop-chuan-bi-xuat-vien-a322969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan