+Aa-
    Zalo

    Tuyển sinh lớp 10 ở Nghệ An: Tăng chỉ tiêu cho các địa bàn “nóng”, giảm nhiệt cạnh tranh đầu vào

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập, ngành Giáo dục Nghệ An sẽ tăng chỉ tiêu, tăng lớp cho các trường THPT công lập trên địa bàn.

    Tiền Phong đưa tin, ngày 26/4, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở vừa hoàn thành việc phê duyệt kế hoạch tuyển sinh năm học 2024 - 2025 cho 21 huyện, thành, thị. Trong đó, đặc biệt lưu ý đến việc tăng chỉ tiêu, tăng lớp cho các trường THPT công lập trên địa bàn.

    Thành phố Vinh là địa phương có số lượng học sinh đông nhất tỉnh với hơn 6.000 học sinh, tăng hơn 700 học sinh so với năm học trước. Với phương án vừa phê duyệt, năm nay, 3 trường THPT trên địa bàn thành phố Vinh là Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Trường THPT Lê Viết Thuật và Trường THPT Hà Huy Tập, mỗi trường sẽ tăng thêm 3 lớp công lập. Như vậy, chỉ tiêu vào công lập ở các trường là 18 lớp (mỗi lớp 45 em) và tổng chỉ tiêu vào các trường trong năm học 2024 - 2025 là 810 học sinh.

    Thí sinh Nghệ An dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Thí sinh Nghệ An dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2023 - 2024. Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Bên cạnh đó, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng sẽ có thêm chỉ tiêu 5 lớp theo hệ tiên tiến. Trường THPT Hà Huy Tập và Trường THPT Lê Viết Thuật cũng sẽ có 2 lớp theo hệ này.

    Ngoài ra, một số trường ở gần thành phố Vinh cũng sẽ tăng chỉ tiêu.

    Cụ thể, Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc) được tăng 1 lớp với 45 chỉ tiêu. Trường THPT Phạm Hồng Thái (huyện Hưng Nguyên) được tăng 1 lớp, đồng thời tăng sỹ số mỗi lớp lên 48 em. Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Hưng Nguyên) cũng được tăng sỹ số từ 45 lên 48 em/lớp.

    Cô Hồ Thị Hà - Hiệu trưởng Trường THPT Phạm Hồng Thái cho biết: Các năm trước, mỗi năm trường có khoảng 130 – 160 học sinh thành phố Vinh đăng ký dự thi và có khoảng 70 – 100 em theo học. Vì vậy, năm nay được tăng thêm 60 chỉ tiêu sẽ giảm phần nào áp lực cho thí sinh, đặc biệt là những em thuộc vùng tuyển sinh của trường tại huyện Hưng Nguyên, theo thông tin từ Giáo dục và Thời đại.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuyen-sinh-lop-10-o-nghe-an-tang-chi-tieu-cho-cac-ia-ban-nong-giam-nhiet-canh-tranh-au-vao-a417703.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan