+Aa-
    Zalo

    Tỷ giá USD hôm nay 27/8: USD thế giới xác lập đà tăng 6 tuần liên tiếp

    (ĐS&PL) - Tỷ giá USD hôm nay (27/8): Tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 4 đồng, ở mức: 23.942 đồng. Trong khi đó, USD thế giới xác lập dà tăng 6 tuần liên tiếp

    Tỷ giá USD hôm nay trong nước

    Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (27/8) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.942 VND/USD, tăng 44 đồng so với mức niêm yết 25/8.

    Tỷ giá USD hôm nay (27/8), tỷ giá USD/VND, giá USD chợ đen, USD VCB phủ sắc xanh cùng tỷ giá USD trên thế giới. Hiện mức bán ra của USD VCB là 24.150.

    ty gia usd hom nay 27 8 2023 usd the gioi tang sau tuan lien tiep

    Tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (27/8) tăng 44 đồng so với mức niêm yết 25/8. Ảnh: Getty Images

    Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.089 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch NHNN cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.089 VND/USD.

    Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ hôm nay và giá đô hôm nay trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh giảm tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank giữ nguyên cho mức mua vào là 23.810 và mức bán ra là 24.150. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.200 VND/USD.

    Tỷ giá USD hôm nay trên thị trường thế giới

    Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,19 điểm với mức tăng 0,20% khi chốt phiên ngày 24/8.

    Như vậy, USD thế giới đã  xác lập đà tăng tuần thứ sáu liên tiếp, sau khi Chủ tịch Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị Jackson Hole cho biết, ngân hàng trung ương có thể cần tăng lãi suất hơn nữa để kiềm chế lạm phát, tuy nhiên họ sẽ “thận trọng hơn” tại các cuộc họp sắp tới.

    Chủ tịch LDG bị phạt hơn nửa tỷ đồng, đình chỉ giao dịch 4 tháng

    Trước đó, tại buổi phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế ở Jackson Hole, Wyoming, ông Jerome Powell đã trình bày quan điểm của ngân hàng trung ương về chính sách tiền tệ trong tình hình hiện tại. Ông Powell nhấn mạnh rằng, các quyết định điều chỉnh chính sách tiền tệ sẽ được tiến hành "cẩn thận" và đưa ra sau khi xem xét kỹ lưỡng liệu có cần thắt chặt hơn nữa hay không. Ông cũng cho rằng, mức lãi suất hiện tại vẫn chưa đủ cao để đảm bảo rằng tình hình lạm phát sẽ trở lại mục tiêu 2% một cách ổn định.

    Trong khi đó, chỉ số DXY - đo lường sức mạnh của đồng đô la Mỹ so với các đối tác chính - đang trên đà tăng thứ sáu liên tiếp. Điều này được hỗ trợ bởi dấu hiệu hồi phục của nền kinh tế Mỹ, góp phần củng cố khả năng Fed duy trì mức lãi suất ở mức cao hơn trong thời gian dài.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-gia-usd-hom-nay-27-8-2023-usd-the-gioi-tang-sau-tuan-lien-tiep-a588575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan