+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Elon Musk "bơi" trong đống nợ ngập ngụa như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hồ sơ từ tòa án, Elon Musk đã phải vay mượn rất nhiều để chi trả cho lối sống cũng như các khoản đầu tư kinh doanh của mình.

    Theo hồ sơ từ tòa án, Elon Musk đã phải vay mượn rất nhiều để chi trả cho lối sống cũng như các khoản đầu tư kinh doanh của mình.

    Vừa qua, không lâu sau khi nhận được khoản thưởng bằng cổ phiếu với trị giá lên tới 1 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk - CEO của Tesla, đã ra một thông báo bất ngờ: "Tôi sẽ bán hết gần như toàn bộ tài sản vật chất của mình cũng như sẽ không còn sở hữu căn nhà nào nữa."

    Và rồi ông Musk rao bán 3 trong số các căn biệt thự của mình tại California với tổng mức giá lên đến 75 triệu USD.

    Trong email gửi đến tạp chí Wall Street Journal sau đó, ông còn lên kế hoạch bán cả 4 căn nhà khác của mình tại Los Angeles.

    Đối với nhiều người hâm mộ Elon Musk, các tuyên bố hay hành động có vẻ kỳ quặc này của ông lại quá đỗi bình thường so với những tuyên bố thường được vị chủ tịch này đưa ra trên Twitter trong thời gian gần đây.

    Ông Musk đang sống bằng tiền vay mượn.

    Được biết, nhiều năm trước, ông từng tuyên bố rằng mình là người thiếu thốn tiền mặt, nhưng chẳng ai tin điều đó có thể xảy ra đối với một tỷ phú – người hiện đang nắm giữ trong tay số tài sản trị giá 39 tỷ USD từ các công ty Tesla và SpaceX.

    Nhưng trên thực tế con số hàng chục tỷ USD nói trên chỉ là giá trị trên giấy tờ, còn theo hồ sơ từ tòa án cho thấy, Elon Musk đã phải vay mượn - đôi khi rất nhiều - để chi trả cho lối sống cũng như các khoản đầu tư kinh doanh của mình.

    Cụ thể, vào tháng 2 vừa qua, Elon Musk từng vay một khoản tiền khổng lồ lên đến 548 triệu USD từ các ngân hàng bao gồm Morgan Stanley, Goldman Sachs Group và Bank of American Corp. Tuy vậy, không rõ mục đích cho khoản vay khổng lồ này là gì.

    Tình hình thiếu thốn tiền mặt của Elon Musk còn tồi tệ đến mức vào năm ngoái, ông từng phải vay một khoản tiền khác để theo đuổi vụ kiện phỉ báng liên quan đến lời bình luận của mình về người thợ lặn trong vụ giải cứu các em nhỏ bị kẹt trong hang động ở Thái Lan vào năm 2018. Khi đó, Musk đã nói với luật sư của vụ kiện rằng mình là người "thiếu thanh khoản về tài chính.

    Thậm chí, ngay cả đối với khoản thưởng bằng cổ phiếu ưu đãi mới nhận được vào đầu tháng 5, ông Musk cũng phải bỏ ra khoảng 592 triệu USD để mua được 1,69 triệu cổ phiếu với giá ưu đãi 350 USD/cổ phiếu và nắm giữ chúng ít nhất 5 năm trước khi đem bán.

    Và với tình hình tài chính hiện tại của ông Musk, nhiều khả năng ông lại phải tiếp tục vay mượn để có được khoản thưởng của mình.

    Báo cáo tài chính ngày 28/4 vừa qua cho thấy, tính đến cuối năm 2019, khoảng 54% số cổ phiếu Tesla của Elon Musk đã bị đem cầm cố cho các khoản vay.

    Tính theo mức giá của Tesla vào ngày 8/5/2020, số cổ phiếu này trị giá đến 15 tỷ USD. Tuy nhiên không rõ số cổ phiếu của Tesla khi bị cầm cố có mức giá bao nhiêu. Đáng chú ý hơn, tỷ lệ cổ phiếu bị đem cầm cố đã tăng lên so với con số 40% của năm trước đó.

    Trong khi đang phải vay mượn nhiều như vậy nhưng ông Elon Musk không nhận lương ở Tesla. Và dù sở hữu đến hàng chục tỷ USD tiền cổ phiếu Tesla, ông cũng không muốn hoặc rất miễn cưỡng khi bán chúng vì điều đó sẽ làm giảm quyền sở hữu của ông đối với nhà sản xuất ô tô đang có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-elon-musk-boi-trong-dong-no-ngap-ngua-nhu-the-nao-a327927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan