+Aa-
    Zalo

    Tỷ phú Jeff Bezos "qua mặt" Bill Gates, trở thành người giàu nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới chỉ sau 1 đêm nhờ giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.

    Tỷ phú Jeff Bezos - ông chủ Amazon đã trở thành người giàu nhất thế giới chỉ sau 1 đêm nhờ giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.

    Ngày 27/10, giá cổ phiếu Amazon đã tăng vọt sau khi báo cáo thu nhập của công ty này được công bố. Ngay lập tức, tài sản của ông chủ Amazon tăng thêm 7 tỷ USD thành 90 tỷ USD và trở thành người giàu nhất trên thế giới.

    Ngoài Amazon, cổ phiếu Microsoft cũng tăng giá. Tuy nhiên, mức tăng không cao nên khối tài sản của tỷ phú Gates chỉ thêm khoảng 550 triệu USD, đưa tổng tài sản của ông lên mức 88,5 tỷ USD, không đủ để vượt qua tỷ phú Bezos.

    Cụ thể, ngay sau khi thị trường mở cửa, cổ phiếu của Amazon đã tăng gần 10% vào khoảng 1.067 USD/cổ phiếu, trong khi cổ phiếu của Microsoft tăng 9%, đạt mức giá cao nhất là 86 USD/cổ phiếu.

    Tuy vậy, vị trí giàu nhất thế giới vẫn liên tục đổi ngôi khi giá cổ phiếu lên xuống theo thị trường khi một trong 2 loại cổ phiếu tăng trưởng vượt trội hay rớt giá.

    Đây không phải là lần đầu tiên tỷ phú Jeff Bezos giữ vị trí đầu bảng này. Vào tháng 7 năm nay, ông từng trở thành người giàu nhất thế giới lần đầu tiên, nhưng chỉ kéo dài trong một ngày.

    Tại thời điểm đó, giá cổ phiếu của Amazon đã vượt qua mức 1.050 USD và tài sản của ông Bezos đã tăng lên 90 tỷ USD. Tuy nhiên, chỉ 1 ngày sau, giá cổ phiếu của Amazon sụt giảm, ông chủ Bezos lại tụt xuống vị trí thứ 2 sau tỷ phú Gates.

    Một số chuyên gia cho rằng, với sự thống trị của Amazon ở nhiều thị trường, tỷ phú Bezos có thể sẽ kéo gần khoảng cách với Bill Gates hơn trong cuộc đua giành ngôi giàu nhất.

    Minh Thư(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jeff-bezos-qua-mat-bill-gates-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-the-gioi-a206965.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan