+Aa-
    Zalo

    UAE đánh chặn thành công vụ tấn công tên lửa thứ 3 trong tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cho biết họ đã đánh chặn và phá hủy một tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi của Yemen thực hiện.

    Ngày 31/1 (giờ địa phương), Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết họ đã đánh chặn và phá hủy một tên lửa đạn đạo do phiến quân Houthi của Yemen thực hiện, nhằm vào một khu vực không người. 

    Bộ Quốc phòng UAE thông tin cuộc tấn công không gây ra bất kỳ tổn thất nào và cơ quan hàng không dân dụng của nước này nói rằng các hoạt động hàng không dân dụng hiện đã trở lại bình thường.

    Cụ thể, tuyên bố của bộ Quốc phòng UAE nêu: "Không có thương vong do cuộc tấn công và các mảnh vỡ của tên lửa đạn đạo rơi bên ngoài các khu vực đông dân. Lực lượng phòng không UAE và Bộ chỉ huy Liên quân đã thành công trong việc phá hủy bệ phóng tên lửa ở Yemen sau khi xác định được vị trí của các địa điểm". 

    uae
    Hình ảnh địa điểm được cho là nơi Houthi phóng tên lửa bị UAE không kích. Ảnh: CNN

    Bộ cam kết "hoàn toàn sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào" và sẽ "thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để bảo vệ UAE khỏi bất kỳ cuộc tấn công nào". 

    Phiến quân Houthi đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và cũng đã cảnh báo UAE rằng họ có kế hoạch sớm tiết lộ thông tin chi tiết về một hoạt động quân sự "sâu trong nước".

    Vụ việc này diễn ra khi Tổng thống Israel Isaac Herzog đang có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và sau chuyến thăm của Thủ tướng Israel Naftali Bennett vào tháng 12/2021. Ông Herzog cho biết sẽ tiếp tục chuyến thăm của mình, gặp gỡ với nhà lãnh đạo UAE và Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al Nahyan. Ông cũng đã lên án các cuộc tấn công và cho biết sẽ tìm cách củng cố các mối quan hệ trong khu vực.

    Vụ phóng tên lửa hôm 31/1 là vụ tấn công thứ 3 của Houthi vào UAE trong tháng này. Trong đó, vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào ngày 17/1, khiến 3 người thiệt mạng; Cuộc tấn công thứ 2, xảy ra sau đó 1 tuần, đã bị ngăn chặn bởi hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của lực lượng Mỹ tại Căn cứ Không quân Al Dhafra của Abu Dhabi. 

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uae-danh-chan-thanh-cong-vu-tan-cong-ten-lua-thu-3-trong-thang-a527420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan