+Aa-
    Zalo

    Uber dính phạt nặng vì tuyển dụng tài xế từng phạm trọng tội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Số tiền phạt Uber phải nhận dựa trên phép toán 2.500 USD/ngày làm việc đối với mỗi tài xế không đủ phẩm chất. 12 lái xe từng phạm trọng tội, 17 vi phạm luật giao thông

    Số tiền phạt Uber phải nhận dựa trên phép toán 2.500 USD/ngày làm việc đối với mỗi tài xế không đủ phẩm chất. 

    Nhà chức trách tại bang Colorado (Mỹ) phát hiện 12 lái xe của Uber từng phạm trọng tội, 17 vi phạm luật giao thông nghiêm trọng, 63 có vấn đề với giấy phép và 3 bị cấm lái. Uber có 10 ngày để trả 50% khoản phạt hoặc có thể xin phúc thẩm. Sau đó, PUC sẽ tiếp tục điều tra, nếu còn bị phát hiện vi phạm, tiền phạt còn tăng. Số tiền phạt mà Uber phải nhận dựa trên phép toán 2.500 USD/ngày làm việc đối với mỗi tài xế không đủ phẩm chất. 

    Ủy ban dịch vụ công cộng (PUC) Colorado (Mỹ) đã thông báo tin này hôm 20/11 và cho rằng các tài xế lẽ ra nên bị loại. Họ gặp đủ vấn đề từ phạm trọng tội cho đến lái xe trong tình trạng không kiểm soát, thiếu cẩn trọng. Trong một số trường hợp, giấy phép còn bị đình chỉ, tịch thu hoặc hủy bỏ. 

    Cuộc điều tra của PUC bắt đầu sau khi cảnh sát Vail tiếp nhận một vụ ẩu đả. Vụ việc này xảy ra hồi tháng 3, một lái xe Uber đã lôi hành khách ra khỏi xe và đá vào mặt anh ta. Vào tháng 8, PUC yêu cầu Uber và Lyft nộp hồ sơ tất cả tài xế, những người bị cáo buộc, bắt giữ hay phạm tội có thể khiến họ bị loại khỏi công việc lái xe theo luật. Lyft cung cấp 15 đến 20 hồ sơ nhưng đều không có vấn đề, trong khi Uber gửi hơn 107 hồ sơ.

    Lái xe Uber không ít lần lên báo vì hành vi tồi tệ của mình. Tháng 7, một tài xế Uber bị buộc tội làm nhiễu trật tự trị an sau khi cán xe lên chân một người đang đỗ xe tại sân bay quốc tế Denver. 2 năm trước, một tài xế UberX bị bắt vì cố đột nhập vào nhà hành khách mà hắn ta vừa chở đến sân bay.

    PUC kiểm tra chéo tài xế Uber với cơ sở dữ liệu tòa án và tội phạm bang và tìm thấy trong 63 người có vấn đề với giấy phép lái xe, 57 người có thêm các vi phạm khác. Ông Dean khẳng định Uber chỉ chủ động tiếp cận nhà chức trách sau khi bị đe dọa phạt dân sự hàng ngày. 

    Được biết, Uber được hoạt động tại Colorado vào tháng 6/2014, sau đó PUC soạn thảo quy định quản lý dịch vụ, có hiệu lực từ ngày 30/1/2016. Ngoài bắt buộc phải có giấy phép còn hiệu lực, tài xế sẽ bị loại khỏi quy trình sàng lọc nếu phạm pháp trong thời hạn 5 năm trước và không bao giờ có cơ hội trở thành lái xe nếu phạm các tội nghiêm trọng như gian lận, lừa đảo, tấn công tình dục và bạo lực. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-dinh-phat-nang-vi-tuyen-dung-tai-xe-tung-pham-trong-toi-a210290.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan