+Aa-
    Zalo

    Ukraine sẽ cùng Ba Lan thành lập trung tâm quân y lớn

    (ĐS&PL) - Ukraine và Ba Lan đang nỗ lực thành lập một trung tâm quân y lớn với mục đích trao đổi kinh nghiệm cũng như cung cấp các hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong thời chiến.

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Pravda, tướng Grzegorz Gielerak - Giám đốc Viện Quân y ở thủ đô Warsaw của Ba Lan cho biết nước này và Ukraine đang nỗ lực thành lập một trung tâm quân y lớn với mục đích trao đổi kinh nghiệm cũng như cung cấp các hỗ trợ cần thiết, đặc biệt là trong thời chiến.

    Ông Gielerak cho biết quyết định thành lập một trung tâm quân y quy mô lớn giữa hai nước đã được đưa ra trong cuộc họp của đại diện Lực lượng vũ trang Ukraine và Ba Lan, đặc biệt là những người đứng đầu các đơn vị y tế của cả hai quân đội vào tháng 5/2023 tại Kiev. Sự hợp tác này sẽ dựa trên việc thu thập và phân tích thông tin về tính chất, loại hình và mức độ thương vong tạm thời trong chiến sự ở Ukraine.

    ukraine cung ba lan thanh lap trung tam quan y lon
    Ukraine sẽ cùng Ba Lan thành lập trung tâm quân y lớn. Ảnh: Militarnyi

    "Mặt khác, chúng tôi sẽ cung cấp khả năng tiếp cận kiến ​​thức và năng lực mà chúng tôi có thông qua việc thực hiện một số dự án nghiên cứu liên quan, chẳng hạn như các nền tảng tự động để sơ tán người bị thương cũng như các phương pháp và cách điều trị cho các loại vết thương khác trên chiến trường, đặc biệt là bỏng", tương Gielerak nói thêm.

    Ông Gielerak cũng lưu ý rằng Ba Lan sẵn sàng hợp tác với Ukraine để cùng nhau tạo ra một trung tâm dịch vụ quân y lớn dựa trên kinh nghiệm chung của cả hai nước trong 3-5 năm tới. Việc triển khai dự án này từ phía Ba Lan đang ở giai đoạn được Bộ Quốc phòng nước này xem xét và Warsaw dự kiến ​​sẽ chuyển sang giai đoạn thực hiện kế hoạch này trong vài tuần tới.

    Ukraine thiệt hại bao nhiêu do lệnh cấm nông sản của Đông Âu?

    "Đầu tiên, chúng tôi muốn điều trị cho các binh sĩ Ukraine bị thương, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế mà Ukraine hiện đang gặp khó khăn. Song song với đó, chúng tôi muốn đào tạo nhân sự của Ukraine để họ trở nên tự chủ trong lĩnh vực này”, ông Gielerak giải thích.

    Trước đó, từng có thông tin cho rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang có kế hoạch xây dựng một trung tâm sửa chữa và hậu cần ở thành phố Rzeszów (Ba Lan). Với một vị trí chiến lược, thành phố này cũng đã trở thành một trung tâm vận chuyển viện trợ quan trọng cho Ukraine.

    Theo thống kê, kể từ chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Warsaw đã cung cấp cho Kiev nhiều gói viện trợ quân sự với tổng trị giá khoảng 3 tỷ USD. Năm ngoái, một trung tâm y tế đã được triển khai tại sân bay Jasionka gần Rzeszów nhằm đưa những người lính và công dân Ukraine bị thương bằng máy bay đến các quốc gia châu Âu khác để tiếp tục điều trị.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-cung-ba-lan-thanh-lap-trung-tam-quan-y-lon-a592542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan