+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiếp tục tấn công vào lãnh thổ của Nga trong ngày bầu cử thứ hai

    (ĐS&PL) - Một cuộc tấn công tên lửa của Ukraine đã khiến 2 người thiệt mạng ở vùng Belgorod. Cùng ngày, một cuộc tấn công khác bằng máy bay không người lái đã khiến một nhà máy lọc dầu ở Nga bốc cháy.

    Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn hãng tin AFP cho biết, ngày 16/3, chính quyền thành phố Belgorod (tỉnh Belgorod, tây nam Nga) thông báo họ sẽ đóng cửa các trường học và trung tâm mua sắm do số cuộc tấn công từ Ukraine gia tăng, trùng với thời điểm bầu cử tổng thống Nga.

    "Dựa trên tình hình hiện tại, chúng tôi quyết định các trung tâm mua sắm ở Belgorod sẽ không hoạt động vào ngày 17 và 18/3", Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov thông báo trên mạng xã hội, đồng thời lưu ý các trường học sẽ đóng cửa vào ngày 18 và 19/3.

    Theo Hãng tin Reuters, ngày 16/3, một cuộc tấn công tên lửa của Ukraine đã khiến 2 người thiệt mạng ở vùng Belgorod.

    Đoạn video mà hãng tin Reuters thu được cho thấy khung cảnh các đám cháy bốc lên trong khi âm thanh của còi báo động không kích bao trùm khắp những con phố vắng tanh của thành phố Belgorod. 

    ukraine tiep tuc tan cong vao lanh tho cua nga trong ngay bau cu thu hai
    Một cuộc tấn công tên lửa của Ukraine đã khiến 2 người thiệt mạng ở vùng Belgorod. Ảnh: REUTERS/Vyacheslav Gladkov.

    Báo Nhà Báo và Công luận dẫn nguồn hãng tin Reuters cho biết, cũng trong ngày 16/3, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine đã gây hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Syzran ở vùng Samara. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đám cháy sau nhiều giờ về cơ bản đã được khống chế. Đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các nhà máy chế biến dầu thô của Nga trong tuần này.

    Không rõ vụ cháy ảnh hưởng thế nào đến hoạt động sản xuất tại nhà máy, nơi có công suất xử lý 8,5 triệu tấn dầu thô mỗi năm, tương đương 170.000 thùng mỗi ngày.

    Thống đốc địa phương cho biết Ukraine còn tấn công một nhà máy lọc dầu khác, Novokuibyshevsk, nhưng đã bị ngăn chặn. Cả hai nhà máy đều thuộc sở hữu của công ty dầu khí Rosneft và nằm ở vùng Samara phía đông nam Moscow, cách lãnh thổ gần nhất do Ukraine kiểm soát khoảng 800 km.

    Trong những ngày gần đây, các nhà máy lọc dầu ở Nga liên tục phải hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Trước đó, ngày 15/3, máy bay không người lái đã tấn công một nhà máy lọc dầu ở vùng Kaluga của Nga.

    Hôm 13/3, hàng chục máy bay không người lái của Cơ quan An ninh Ukraine đã tấn công ồ ạt vào các cơ sở lọc dầu ở Nga. Trong đó, bao gồm nhà máy Ryazan, Kstovo ở tỉnh Nizhny Novgorod và Kirishi ở tỉnh Leningrad.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tiep-tuc-tan-cong-vao-lanh-tho-cua-nga-trong-ngay-bau-cu-thu-hai-a614724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan