+Aa-
    Zalo

    Ukraine tung đòn phản công chính, Mỹ cam kết tiếp tục hỗ trợ

    (ĐS&PL) - Ukraine được cho là đang triển khai lực lượng dự bị do phương Tây đào tạo đến các mặt trận nhằm phá vỡ tuyến phòng thủ của Nga.

    Tờ New York Times đưa tin, sau 2 tháng phát động chiến dịch phản công, quân đội Ukraine đã bắt đầu tung "đòn tấn công chính" bằng cách triển khai hàng nghìn binh sĩ trong lực lượng dự bị đến các mặt trận. Đặc biệt, lực lượng này là do các đồng minh phương Tây huấn luyện và trang bị.

    “Các quan chức Ukraine đã nói với các quan chức Mỹ rằng lực lượng Ukraine sẽ cố gắng qua các bãi mìn và các công sự khác của Nga ở phía Nam để tiến về thành phố Tokmak. Nếu thành công Kiev sẽ có thể tới thành phố Melitopol gần bờ biển”, tờ báo dẫn thông tin từ hai quan chức giấu tên của Lầu Năm Góc cho biết.

    ukraine tung don phan cong chinh my cam ket tiep tuc ho tro
    Ukraine tung đòn phản công chính tại các mặt trận. Ảnh: AFP

    Trong khi đó, lực lượng Ukraine nói với New York Times trong một cuộc phỏng vấn rằng, họ đang “liên tục đẩy lùi quân đội Nga” nhưng tiến độ cuộc phản công bị chậm lại vì các bãi mìn dày đặc và hỏa lực pháo binh Moscow. 

    Thông tin trên cũng trùng khớp với tuyên bố hôm 26/7 của Bộ Quốc phòng Nga rằng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công “quy mô lớn” với 3 tiểu đoàn được hỗ trợ bằng xe tăng ở vùng Zaporozhye. Tuy nhiên, cuộc tấn công này đã bị lực lượng Nga đã đẩy lùi. Kiev đã thiệt hại 22 xe tăng, 10 xe chiến đấu bộ binh và hơn 100 binh sĩ trong trận chiến.

    Mục tiêu của Kiev được cho là nhằm cắt đứt quyền tiếp cận đất liền của Moscow đối với vùng Kherson và Crimea. Giới chức Ukraine đã nói với Mỹ rằng kế hoạch này có thể mất từ ​​​​một đến ba tuần để thành công. Trong khi đó, quan chức tại Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cho biết họ đang theo dõi tình hình với sự quan tâm sâu sắc.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tuần trước tiết lộ rằng mặc dù Ukraine đã chiếm lại một nửa lãnh thổ mà Nga từng chiếm giữ nhưng cuộc phản công của họ mới chỉ ở giai đoạn đầu và sẽ có những hoạt động rõ ràng hơn trong những tháng tới.

    Trong khi đó, Phát ngôn viên của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby nhận định, cuộc phản công của Ukraine vẫn đang tiến triển đồng thời cho biết Washington sẽ "đảm bảo rằng Ukraine có đủ các loại công cụ và khả năng cần thiết để tiếp tục tiến lên".

    Kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine hơn 43 tỷ USD viện trợ quân sự. Bộ Quốc phòng Mỹ hôm 25/7 đã công bố gói viện trợ thứ 43 với trị giá 400 triệu USD tới Kiev. Gói này bao gồm tên lửa phòng không, xe bọc thép, vũ khí chống tăng và máy bay không người lái nhỏ siêu nhỏ.

    Phương Uyên(Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-tung-don-phan-cong-chinh-my-cam-ket-tiep-tuc-ho-tro-a584465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan