+Aa-
    Zalo

    Uống thuốc trị tiểu đường không rõ nguồn gốc 4 người nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mắc bệnh đái tháo đường, bệnh nhân tự uống thuốc đông dược không rõ nguồn gốc khiến bệnh ngày càng trở nặng. Hiện có 4 trường hợp tiên lượng tử vong do sử dụng thuốc...

    Mắc bệnh đái tháo đường, bệnh nhân tự uống thuốc đông dược không rõ nguồn gốc khiến bệnh ngày càng trở nặng. Hiện có 4 trường hợp tiên lượng tử vong do sử dụng thuốc đông dược này.

    Liên quan đến vụ việc ngành y tế Cần Thơ phát hiện hàng nghìn viên thuốc đông dược trị tiểu đường không rõ nguồn gốc, chiều 9/3, Sở Y tế tỉnh Cần Thơ cho biết Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ vừa có báo cáo về các trường hợp bệnh nhân đái tháo đường type 2 tự uống thuốc đông dược không rõ nguồn gốc, khiến bệnh trở nặng khi nhập viện điều trị; trong số đó có bốn trường hợp tiên lượng tử vong do sử dụng thuốc đông dược này.

    Lực lượng chức năng kiểm tra số thuốc đông dược tại nhà bà Lê Kim Hoa. (Ảnh: Thanh Sang/TTXVN)

    Tính từ cuối năm 2017 đến nay, đã có 10 trường hợp bị bệnh tiểu đường nặng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cấp cứu. Phần lớn các bệnh nhân có biểu hiện chung là nôn ói, choáng, số khác bị hôn mê, thở nhanh, khi xét nghiệm máu lượng đường ổn định nhưng độ pH khá thấp, có khả năng bị ngưng tim, tử vong đột ngột.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân có sử dụng một loại thuốc đông y không rõ nguồn gốc để điều trị bệnh tiểu đường. Loại thuốc này có 3 màu gồm, xanh, đỏ và xám mua từ một cơ sở đông y ở quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

    Hiện ngành chức năng TP Cần Thơ đã cho kiểm tra cơ sở bán thuốc đông y không rõ nguồn gốc. Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân không nên sử dụng những loại thuốc không rõ nguồn gốc để trị bệnh tiểu đường tránh tiền mất, tật mang.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uong-thuoc-tri-tieu-duong-khong-ro-nguon-goc-4-nguoi-nguy-kich-a222051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan