+Aa-
    Zalo

    VĐV 9 tuổi Philippines gây ấn tượng ở ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Mazel Paris Alegado đến từ Philippines đã tạo nên sự chú ý đặc biệt khi mới chỉ 9 tuổi tranh tài ở môn trượt ván tại ASIAD 19.

    Cô bé Mazel Paris Alegado là đại diện cho Philippines thi đấu môn trượt ván tại ASIASD 19 diễn ra ngày 25/9. Alegado, được xem là VĐV nhỏ tuổi nhất tại ASIAD ở Hàng Châu (Trung Quốc) năm nay.

    Tranh tài ở nội dung chung kết trượt ván nữ, Mazel Paris Alegado thể hiện sự tự tin dù phải cạnh tranh với những VĐV lớn tuổi hơn nhiều.

    Tại vòng chung kết, VĐV 9 tuổi cô ghi được số điểm cao nhất là 52,85 trong lần thi đầu tiên, ghi thêm 24,83 điểm và 24,50 điểm trong các lần tiếp theo. Những con số này không giúp Mazel Alegado giành được huy chương tại ASIAD 19. Tuy vậy, Mazel Alegado đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi xếp vị trí thứ bảy 7 chung cuộc và có thể tự hào về màn trình diễn của mình.

    VĐV trượt ván Nhật Bản Hinano Kusaki, 15 tuổi, giành huy chương vàng trong khi Trung Quốc giành huy chương bạc và đồng lần lượt với Li Yujuan (20 tuổi) và Mao Jiasi (15 tuổi).

    vdv 9 tuoi philippines gay an tuong o asiad 19 3
    VĐV 9 tuổi Philippines gây ấn tượng ở ASIAD 19. Ảnh: AFP.

    Alegado mới đón sinh nhật lần thứ 9 hồi tháng 3/2023. Cô bé 9 tuổi sinh ra ở California, Mỹ, nhưng đại diện cho đoàn thể thao Philippines tại ASIAD 19. Được coi là thần đồng, Alegado làm quen với trượt ván từ lúc 5 tuổi khi thấy anh trai chơi trò này tại nhà một người họ hàng. Cô bé chỉ cao 1m32 cho biết mình tập 8h mỗi ngày khi ở Bồ Đào Nha để có thể tham dự ASIAD năm nay.

    Khi được hỏi cảm giác tham gia một cuộc thi quốc tế lớn như lần này, Alegado nói: "Tôi rất phấn khích vì sắp được trượt ván tại ASIAD và vừa làm được, thật là vui!". Sau đó, khi được hỏi liệu anh trai có còn trượt băng không, cô bé ở tuổi học tiểu học dí dỏm trả lời: "Không! Vì anh ấy nói: "Ôi trời, giờ em gái giỏi hơn tôi rồi", nên anh ấy đã dừng lại".

    Alegado nói với tờ Japan Today: "Em rất phấn khích vì đã có thể trượt ván ở Đại hội thể thao châu Á. Nó thật là vui. Ước mơ của em là trở thành một vận động viên trượt ván chuyên nghiệp. Em rất thích được tham dự Olympic".

    Alegado chia sẻ VĐV trượt ván nổi tiếng của Philippines, Margielyn Didal là thần tượng và người truyền cảm hứng cho cô theo đuổi môn thể thao này. Cô bé 9 tuổi cũng đưa ra một số lời khuyên cho những cô gái trẻ khác muốn tham gia môn trượt ván: "Đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy cố gắng hết sức và nếu con trai làm được thì con gái cũng có thể".

    Trượt ván là môn thể thao thuộc loại trẻ trung, năng động nên rất nhiều vận động trẻ tuổi thi đấu. Trước đó trên thế giới cũng từng chứng kiến nhiều vận động trẻ môn trượt ván làm nên lịch sử. 

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vdv-9-tuoi-philippines-gay-an-tuong-o-asiad-19-a592943.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan