+Aa-
    Zalo

    Vị hoàng hậu 3 đời chồng vẫn đẹp như hoa, được mệnh danh là "ác phụ độc dược" La Mã

    (ĐS&PL) - Julia Agrippina sở hữu vẻ đẹp tuyệt sắc với mái tóc vàng óng như ánh mặt trời, đôi mắt trong xanh như đại dương, song ẩn chứa bên trong là một tâm hồn đen tối, tàn độc.

    Hoàng hậu La Mã Julia Agrippina, còn được gọi là “Agrippina the Younger” (15 - 59), sinh ra trong gia đình quyền lực bậc nhất La Mã thời bấy giờ.

    Mẹ Julia là Vipsania Agrippina (Agrippina the Elder) - cháu gái của Hoàng đế đầu tiên được phong thần Augustus, trong khi cha bà là Germanicus -  con nuôi của hoàng đế Tiberius vừa là cháu ruột của Mark Antony (tình nhân vô cùng nổi tiếng của nữ hoàng Ai Cập – Cleopatra).

    d6b54cd86c067acca263faed5dd4f3ce
     Julia càng lớn càng xinh đẹp. Ảnh minh họa

    Từ nhỏ, Julia đã được nuôi dưỡng trong môi trường xa hoa giàu có với cung cách quý tộc, áo quần lúc nào cũng thơm nức, trang sức lấp lánh khắp cả người, gia nhân người hầu lúc nào cũng bao quanh.

    Lớn lên, nàng trở thành một thiếu nữ vô cùng xinh đẹp với mái tóc vàng óng như ánh mặt trời, đôi mắt trong xanh như đại dương và đôi môi thì đỏ thắm như loài hoa hồng Athens.

    Năm Julia 10 tuổi, cha của nàng đột ngột qua đời, nàng được mẹ và bà cố nuôi dưỡng. Đến năm 13 tuổi, Julia được hoàng đế tác hợp kết hôn với một nhà quý tộc khác. Sau này hai người có với nhau một người con trai tên Lucius Domitius Ahenobarbus, hay còn được gọi là Nero.

    Có thể nói, tuổi thơ và thời thanh xuân của Julia trôi đi trong yên ả, cho đến nàng nhận thức được rằng trên đời này chỉ có quyền lực là tuyệt đối, cũng chỉ có quyền lực mới có thể bảo toàn cho nàng có một cuộc sống giàu có muôn đời. Vì vậy, chính những suy nghĩ này đã biến nàng trở thành ác phụ tàn bạo nhất La Mã.

    lama
    Ác phụ tàn bạo nhất La Mã gọi tên Julia Agrippina.

    Sau khi hoàng đế qua đời, anh ruột của Julia lên ngôi, gọi là hoàng đế Caligula. Vốn rất mực yêu chiều em gái nên vị vua này thậm chí còn cho khắc hình em gái cùng mình trên đồng tiền xu mới. Bà thậm chí còn được người dân tung hô ngang hàng với hoàng đế: "Muôn năm hoàng đế và hoàng muội"...

    Tuy nhiên, sau một thời gian thấy anh trai lao vào cuộc chiến quyền lực và dành sự quan tâm vào những người đẹp khác, Julia đã lên kế hoạch cấu kết với anh rể để tạo phản, mưu sát anh trai. Song kế hoạch bị bại lộ, bà bị tịch thu quyền lực, đày ra biển đảo xa xôi.

    Một năm sau, Hoàng đế Caligula cùng vợ con bị sát hại, người chú họ hàng xa của Julia là Claudius lên ngôi. Julia nhờ đó mới có thể trở về La Mã và trở thành góa phụ.

    Để khỏi chịu cảnh phòng the lạnh lùng, Julia tìm cách quyến rũ một nhà quý tộc tên là Galba nhưng không thành, thậm chí phải chịu nhục khi bị mẹ vợ ông ta lăng nhục và tát vào mặt ngay trước mặt nhiều vị phu nhân khác.

    Sau đó, hoàng đế đã thu xếp cho chồng của Domitia (người cô đã nuôi nấng con trai nàng), một người rất có thế lực, ly dị để cưới nàng. Sử sách không nói đến chuyện cặp đôi này có yêu đương nồng thắm hay không, chỉ biết rằng chỉ ít lâu sau, vào năm 47, người chồng cực kỳ giàu có này đột tử. Người ta cho rằng chính Julia đã dùng thuốc độc để hạ sát chồng. Nàng trở thành chủ sở hữu lãnh địa rộng lớn cùng tài sản khổng lồ.

    ac phu doc duoc thanh la ma 3 doi chong van xinh dep nhu mot doa hong 3
    Julia từng bước trở thành Hoàng hậu của La Mã. Ảnh minh họa

    Tiếp tục sống cảnh góa phụ kéo dài 2 năm trong một cơ ngơi hoành tráng, song khao khát về quyền lực vẫn chưa khiến Julia thỏa mãn. Đúng lúc, Hoàng hậu của Hoàng đế tại vị, tức là thím họ hàng xa của Julia bị xử tử vì mưu phản.

    Nhân cơ hội này, với sự giúp sức của nhan sắc vẫn còn muôn phần xinh đẹp, Julia tìm đường trở thành người phụ nữ cao quý nhất La Mã bằng cách lấy chính chú mình Claudius.

    Julia trở thành Hoàng hậu mới của La Mã, dưới một người trên vạn người. Hoàng đế cưng chiều bà, cho bà bất cứ thứ gì bà muốn: Quyền lực, tài sản, vàng bạc châu báu... Julia thậm chí còn có những đặc quyền mà các Hoàng hậu La Mã trước đó chưa bao giờ có được.

    Julia đã rất thành công khi đưa được con trai Nero của mình lên kế vị ngai vàng. Bấy giờ trong hoàng tộc rất nhiều người phản đối vì họ biết được dã tâm của bà. Song tất cả những người này đều phải nhận kết cục là cái chết do Julia sai người hạ độc bằng loại nấm năm xưa.

    Hoàng đế khi nhận ra sự mê muội của mình liền tìm cách khôi phục lại vị trí cho con trai mình. Không may, Julia đã biết chuyện đó liền dùng nấm cực độc cho vào thức ăn của chồng khiến hoàng đế chết ngay trong bữa tiệc.

    hoang hau giet chong bang nam doc 2

    Đồng tiền La Mã in hình Nero và Hoàng hậu Julia Agrippina.

    Nero, con trai Julia thành hoàng đế La Mã khi mới 17 tuổi, bà nghiễm nhiên trở thành Hoàng Thái hậu La Mã khi mới 39. Tuy nhiên, những điều này vẫn chưa khiến người đàn bà tham vọng như bà vừa lòng. Bà muốn thao túng cả La Mã, muốn tất cả đều nằm trong sự kiểm soát của mình.

    Tuy nhiên, Nero hiểu mẹ mình do đã được chứng kiến hết mọi chuyện trong suốt những năm qua nên liền hạ lệnh thu hẹp quyền lực của mẹ. Bị chính con trai ngáng đường, bà tìm cách sát hại Nero để đưa con trai chồng lên ngôi nhằm nắm trọn mọi quyền lực.

    Song Nero đã đi trước một bước, bằng cách ra tay đầu độc người con riêng kia và sai người đâm chết mẹ mình. Julia Agrippina, bông hoa Athens đã chết dưới tay con trai khi 44 tuổi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-hoang-hau-3-doi-chong-van-dep-nhu-doa-hong-duoc-menh-danh-la-ac-phu-doc-duoc-la-ma-a573047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan