+Aa-
    Zalo

    Vì muốn Tết đoàn viên, người phụ nữ nghẹn ngào ra đầu thú sau 20 năm “chật vật” trốn truy nã

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, Đỗ Thị Phương khai nhận, hơn 20 năm sống ngoài vòng pháp luật, Phương đã bỏ trốn vào các tỉnh phía nam, lang thang khắp nơi tìm việc làm theo giờ, chỉ dám ngủ ở vỉa hè, góc phố để tránh sự truy tìm của lực lượng công an.

    Bị khởi tố về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Đỗ Thị Phương, (SN 1962 trú tại xã Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường) đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú từ năm 2003. Hơn 20 năm trốn chui lủi khắp nơi, mới đây, khi được Công an huyện Vĩnh Tường vận động thành công Đỗ Thị Phương ra đầu thú.

    Trước đó, vào năm 2003, Đỗ Thị Phương bị khởi tố về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Ngay sau đó, Phương đã bỏ trốn khỏi địa phương, bị Công an huyện Vĩnh Tường ra quyết định truy nã. Hơn 20 năm qua, Công an huyện Vĩnh Tường vẫn triển khai lực lượng truy bắt Đỗ Thị Phương cũng như các đối tượng có lệnh truy nã trên địa bàn huyện.

    Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng truy bắt phát hiện Đỗ Thị Phương đã xuất hiện trên địa bàn TP.Hà Nội. Công an huyện Vĩnh Tường lập tức tổ chức tuyên truyền cho người thân của Phương vận động đối tượng ra đầu thú nhưng gặp khá nhiều khó khăn. Không nản lòng, lực lượng truy bắt kiên trì giải thích, thuyết phục, cuối cùng gia đình Phương và đối tượng đã hiểu ra, đồng ý ra đầu thú.

    vi muon tet doan vien nguoi phu nu nghen ngao ra dau thu sau 20 nam chat vat tron truy na
    Đỗ Thị Phương tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc)

    Tại cơ quan công an, Đỗ Thị Phương khai nhận, hơn 20 năm sống ngoài vòng pháp luật, Phương đã bỏ trốn vào các tỉnh phía nam, lang thang khắp nơi tìm việc làm theo giờ, chỉ dám ngủ ở vỉa hè, góc phố để tránh sự truy tìm của lực lượng Công an.

    Đầu năm 2024, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phương vừa nhớ quê, vừa nghĩ rằng thời gian đã lâu nên lực lượng công an chắc hẳn không còn truy tìm mình nữa nên đã liều tìm đường ra Hà Nội. Không ngờ, chỉ vài hôm sau, Phương đã nhận được tin từ người thân là Công an huyện Vĩnh Tường đã biết Phương có mặt ở Hà Nội và đề nghị người thân vận động Phương ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Được sự phân tích, động viên của lực lượng Công an, ngày 30/1, Phương đã đến trụ sở Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đầu thú và thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

    Ra đi từ khi con còn bé, nay các con của Phương đã trả hết những khoản tiền mẹ vay nợ trước kia và cùng cơ quan công an động viên mẹ quay trở về để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Chính vì vậy, ngày 2/2, Đỗ Thị Phương đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường làm thủ tục cho tại ngoại để trở về sum vầy cùng người thân trong dịp Tết nguyên đán.

    XEM THÊM: Bắt đối tượng cho thuê tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt tài sản

    Biết được thông tin ấy, Đỗ Thị Phương bật khóc vì hạnh phúc, nghẹn ngào nói lời cảm ơn các cán bộ Công an huyện Vĩnh Tường đã kiên trì vận động Phương ra đầu thú, kết thúc chuỗi ngày chật vật lang thang khắp nơi để trốn lệnh truy nã.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-muon-tet-doan-vien-nguoi-phu-nu-nghen-ngao-ra-dau-thu-sau-20-nam-chat-vat-tron-truy-na-a609916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan