+Aa-
    Zalo

    Vì sao Anh không thể giúp Ukraine bắn hạ UAV của Nga như đã hỗ trợ Israel?

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Anh David Cameron vừa lý giải nguyên nhân London không thể hỗ trợ Ukraine bắn hạ máy bay không người lái của Nga.

    Theo European Pravda, trước câu hỏi vì sao Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh không thể hỗ trợ Ukraine bắn hạ máy bay không người lái (UAV) mà Nga triển khai tại Kiev, Ngoại trưởng Anh David Cameron cho hay việc đưa lực lượng của NATO đối mặt trực tiếp với quân đội Nga sẽ khiến cuộc xung đột leo thang.

    “Tôi nghĩ đề xuất này có khó khăn, đó là nếu muốn tránh sự leo thang của một cuộc xung đột lan rộng hơn tại châu Âu thì cần tránh để lực lượng của NATO giao chiến trực tiếp với lực lượng Nga. Việc này có nguy cơ khiến xung đột leo thang”, Ngoại trưởng David Cameron nói trong cuộc phỏng vấn với đài LBC có trụ sở tại London (Anh).

    Ngoại trưởng Anh David Cameron. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Ngoại trưởng Anh David Cameron. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Ngoại trưởng David Cameron giải thích thêm, sử dụng máy bay phản lực không phải lúc nào cũng là lựa chọn lý tưởng để bắn hạ tên lửa và UAV vì hệ thống phòng không hoạt động tốt hơn. Với nhận định này, Ngoại trưởng Anh cho rằng Ukraine có nhu cầu đáng kể về hộ thống phòng không, đặc biệt là hệ thống Patriot.

    Iran đã triển khai một cuộc tấn công lớn vào Israel hồi cuối tuần trước nhằm đáp trả cuộc tấn công hôm 1/4 của Israel khiến các tướng lĩnh Iran thiệt mạng, phá hủy văn phòng ngoại giao của Tehran tại Damascus (Syria), theo Ukrainska Pravda.

    Thủ tướng Anh Rishi Sunak xác nhận, máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đã giúp bắn hạ UAV tấn công trong cuộc tấn công của Iran vào Israel.

    Ngoại trưởng Anh sau đó nói rằng, Israel có quyền đáp trả cuộc tấn công quy mô lớn của Iran, mặc dù London hy vọng Tel Aviv sẽ không làm như vậy.

    Trong cuộc trao đổi với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ rằng ông không ủng hộ cuộc tấn công của Israel vào Iran để đáp trả cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa quy mô lớn của Tehran.

    Đ.K(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-anh-khong-the-giup-ukraine-ban-ha-uav-cua-nga-nhu-a-ho-tro-israel-a414115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan