+Aa-
    Zalo

    Vì sao Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan gây tai nạn khiến nạn nhân thương tật 27% chỉ bị xử lý hành chính?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Gia Mập, hành vi của Phó Chi cục trưởng, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu chưa đủ yếu tố cấu thành tội

    Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Gia Mập, hành vi của Phó Chi cục trưởng, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

    Chiều 3/9, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí.

    Tại hội nghị, Công an tỉnh Bình Phước đã thông tin bằng văn bản về vụ ông Mai Như Vệ, Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, gây tai nạn giao thông tại xã Phước Minh (huyện Bù Gia Mập) khiến nạn nhân bị thương tật 27%.

    Theo đó, vào khoảng 16h25 ngày 26/6, ông Mai Như Vệ điều khiển ô tô 93A-160.78 lưu thông trên đường ĐT759 theo hướng từ huyện Bù Đốp đi thị xã Phước Long. Khi đến đoạn thuộc xã Phước Minh, ông Vệ điều khiển xe đi không đúng phần đường bên phải nên đã va chạm với xe máy do chị Phạm Thị Năm (36 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập) điều khiển theo hướng ngược lại.

    Sau đó, ông Vệ không dừng xe mà tiếp tục điều khiển về hướng thị xã Phước Long được khoảng 2,6 km thì bị một số người dân đuổi theo chặn lại và báo công an. Vụ tai nạn khiến chị Năm bị thương tích tỷ lệ 27%.

    Ông Vệ thời điểm bị người dân chặn lại sau khi gây tai nạn rồi bỏ chạy. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Quá trình điều tra, ông Vệ không thừa nhận là người điều khiển ô tô  93A-160.78 gây tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhưng căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra có đầy đủ căn cứ xác định ông Vệ chính là người điều khiển phương tiện nói trên không đi đúng phần đường bên phải theo chiều đi của mình gây tai nạn giao thông.

    Ngày 30/6, chị Năm có đơn xin bãi nại đối với người gây ra vụ tai nạn.

    Theo Công an tỉnh Bình Phước, hành vi của ông Vệ vi phạm khoản 1, điều 9 Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên hành vi của ông Vệ chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo điều 260 Bộ luật Hình sự. Do đó ngày 4/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Gia Mập đã ra Quyết định số 16/QĐ-CQĐT về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ án nói trên.

    Ngày 5/8, Viện KSND cùng cấp thống nhất với quyết định không khởi tố vụ án của Công an huyện Bù Gia Mập.

    Hiện Công an huyện Bù Gia Mập đã xác định được một số vi phạm của ông Vệ, như: gây tai nạn giao thông không dừng lại; không giữ nguyên hiện trường; không tham gia cấp cứu người bị nạn; không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ; đưa phương tiện có giấy đăng ký xe nhưng đã hết hạn sử dụng tham gia giao thông.

    Do mức phạt đối với các hành vi vi phạm vượt quá thẩm quyền, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an huyện Bù Gia Mập hoàn chỉnh hồ sơ tham mưu UBND huyện có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Bình Phước ra quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật.

    Công an tỉnh Bình Phước cũng chỉ đạo Công an huyện Bù Gia Mập có văn bản gửi Cục Hải quan tỉnh Bình Phước đề nghị xử lý ông Mai Như Vệ theo quy định của Đảng và Nhà nước khi ông Vệ là cán bộ, đảng viên nhưng không nêu cao tinh thần trách nhiệm, thiếu gương mẫu, vi phạm quy định về các điều đảng viên không được làm, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ, thiếu hợp tác và cố tình khai báo gian dối gây khó khăn trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-pho-chi-cuc-truong-chi-cuc-hai-quan-gay-tai-nan-khien-nan-nhan-thuong-tat-27-chi-bi-xu-ly-hanh-chinh-a337609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan