+Aa-
    Zalo

    Vì sao Trường ĐH Nông lâm TP.HCM bị "truất" quyền tự chủ chỉ tiêu tuyển sinh 5 năm?

    (ĐS&PL) - Do vi phạm quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) bị "truất" quyền tự chủ chỉ tiêu tuyển sinh 5 năm.

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, mới đây, Bộ GD&ĐT thông báo 2 trường đại học không được tự chủ xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong vòng 5 năm.

    Cụ thể, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh từ ngày 30/3 đến 30/3/2028. Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh từ ngày 2/4 đến 2/4/2028. Lý do là 2 cơ sở đào tạo này đã vi phạm quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh.

    vi sao truong dh nong lam tp hcm bi truat quyen tu chu chi tieu tuyen sinh 5 nam
    Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh.

    Cũng theo nguồn tin trên, ông Phạm Như Nghệ - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD&ĐT cho biết theo quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, cơ sở giáo dục đại học vi phạm quy định về đối tượng, điều kiện, chỉ tiêu tuyển sinh thì bị xử lý theo quy định của pháp luật và không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong thời hạn 5 năm, kể từ khi có kết luận về việc vi phạm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Theo ông Nghệ, ngoài 2 trường nói trên thì một số cơ sở giáo dục đại học khác cũng không được tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh trong vòng 5 năm.

    Tờ VTC News đưa tin, việc các trường bị tước quyền tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh không đồng nghĩa với dừng tuyển sinh. Thay vào đó, từ những năm tới, các trường bắt buộc phải xác định chỉ tiêu theo đúng các điều kiện đảm bảo chất lượng và được sự cho phép của Bộ GD&ĐT.

    Bộ sẽ căn cứ vào số lượng chỉ tiêu do trường đề xuất để xem xét phê duyệt trên nguyên tắc trừ đi số chỉ tiêu đã tuyển vượt ở năm trước. Việc này được Bộ GD&ĐT thực hiện theo quy định tại Thông tư 10, Luật Giáo dục Đại học sửa đổi nhằm đảm bảo công bằng, minh bạch trong tuyển sinh.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-truong-dh-nong-lam-tp-hcm-bi-truat-quyen-tu-chu-chi-tieu-tuyen-sinh-5-nam-a579622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan