+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh buổi tập luyện khắc nghiệt của phe nổi dậy tại Idlib, Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video ghi lại hình ảnh phe nổi dậy "Mặt trận Giải phóng Quốc gia" ở Syria đang lập luyện để sẵn sàng đối phó với cuộc tổng tiến công của chính quyền vào Idlib.

    Video ghi lại hình ảnh phe nổi dậy "Mặt trận Giải phóng Quốc gia" ở Syria đang lập luyện để sẵn sàng đối phó với cuộc tổng tiến công của chính quyền vào Idlib.

    [presscloud]4128[/presscloud]

    Tỉnh Idlib của Syria đã trở thành chiến địa nguy hiểm, thường xuyên bị ném bom. Tuy nhiên, chỉ trong vài ngày nữa, vùng đất lớn nhất còn lại do phe nổi dậy kiểm soát có thể biến thành một khu vực chết chóc, chấm dứt cuộc nổi dậy dài 7 năm chống lại Tổng thống Bashar al-Assad.

    Cùng lúc, phe nổi dậy "Mặt trận Giải phóng Quốc gia" ở Syria cũng đang nỗ lực tập luyện để chuẩn bị đối phó với một cuộc tổng tiến công của chính quyền vào Idlib.

    "Mặt trận Giải phóng Quốc gia" là tổ chức sáp nhập liên minh của 2 nhóm nổi dậy chủ chốt là Ahrar al-Sham và Nureddine al-Zinki với 4 phe nổi dậy khác, được công bố thành lập hôm 1/4, dưới sự dẫn dắt của Tổng thống Bashar al-Assad.

    Vị trí Idlib trên bản đồ. Ảnh: BBC

    Theo số liệu của phương Tây, hiện có khoảng 3 triệu người gặp nguy hiểm trong tỉnh Idlib, khu vực sát biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Đánh giá của Liên hợp quốc (LHQ) cho thấy, chiến dịch lớn của liên minh Nga-Syria-Iran nhằm vào Idlib sẽ tiếp tục khiến thêm 700.000 người dân Syria mất nhà cửa. Tổng thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres ngày 29/8 cảnh báo các chiến dịch quân sự toàn diện tại tỉnh Idlib có thể dẫn tới một “thảm họa nhân đạo” và nguy cơ xuất hiện vũ khí hóa học.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-buoi-tap-luyen-khac-nghiet-cua-phe-noi-day-tai-idlib-syria-a242941.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan