+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh "cỗ xe tăng bay" Su-34 phóng tên lửa tiêu diệt mục tiêu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đợt diễn tập tại Thái Bình Dương mô phỏng tình huống tác chiến phức tạp khi biên đội Su-34 phải đối mặt với nhiều tàu chiến cùng lúc, như trong thực tế.

    Đợt diễn tập tại Thái Bình Dương mô phỏng tình huống tác chiến phức tạp khi biên đội Su-34 phải đối mặt với nhiều tàu chiến cùng lúc, như trong thực tế.

    [presscloud]4497[/presscloud]

    Bộ Quốc phòng Nga hôm qua công bố video tiêm kích bom Su-34 sử dụng tên lửa chống hạm cận âm Kh-35U để diệt mục tiêu là một tàu chiến đã loại biên trong cuộc diễn tập bắn đạn thật cùng các lực lượng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương, theo Business Insider.

    “Các máy bay đã phóng tổng cộng 8 tên lửa chống hạm, tất cả đều đánh trúng mục tiêu", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Trong video, tiêm kích bom Su-34 xuất kích cùng tên lửa chống hạm Kh-35U lắp dưới cánh và mang thùng dầu phụ. Tàu chiến mục tiêu được thả trôi trên biển và giám sát bởi camera nhiệt trên máy bay không người lái (UAV). Một quả đạn Kh-35U lao tới mục tiêu ở độ cao chỉ vài mét so với mặt biển, đánh trúng sườn tàu và tạo ra vụ nổ lớn.

    Toàn cảnh khu vực mục tiêu cho thấy có ít nhất hai tàu chiến trúng đạn và bốc cháy dữ dội. Tiêm kích bom Su-34 trở về căn cứ an toàn sau khi thực hiện diễn tập.

    Bài tập đánh chìm tàu chiến được các cường quốc như Nga và Mỹ thực hiện thường xuyên, nhằm giúp binh sĩ làm quen với thao tác phát hiện, tấn công đối phương trong môi trường thực tế. Mục tiêu thường là tàu chiến đã loại biên, được tháo bỏ toàn bộ vũ khí và các hệ thống quan trọng, khiến chúng khó bị phát nổ và chìm khi trúng tên lửa.

    Một chiếc tàu bị trúng tên lửa của Su-34. Ảnh cắt từ video.

    Su-34 (tên ký hiệu của NATO là Fullback) là loại máy bay chiến đấu-ném bom và tấn công tiên tiến của Nga. Máy bay có 2 chỗ ngồi, được dự định để thay thế loại máy bay Sukhoi Su-24.

    Loại chiến đấu cơ này có 12 giá treo mang được tới 8.000 kg vũ khí, người ta còn có dự định trang bị cho Su-34 cả những loại vũ khí chính xác cao mới nhất của Nga.

    Su-34 có thể phá hủy những mục tiêu được bảo vệ và được ngụy trang kỹ càng trong một phạm vi là 250 km. Tiêm kích này có thể bay kiểu TERCOM (Terrain Contour Matching - bay men theo địa hình thấp), bay vòng lên tránh những chướng ngại vật bất ngờ và bay xuyên qua khu vực phòng không mặt đất của quân địch.

    Nhờ những hệ thống đó, phi công có thể ném bom chính xác cao, hoạt động bí mật, phá hủy vũ khí, tên lửa và "khiên" phòng thủ của quân địch.

    Một số hình ảnh về Su-34:

    Ảnh: Milittary-today.com

    Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Ảnh: Reuters

    Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Ảnh: Jetphoto.net

    Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-co-xe-tang-bay-su-34-phong-ten-lua-tieu-diet-muc-tieu-a245443.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan