+Aa-
    Zalo

    Video: Cận cảnh không quân Nga dội bom tiêu diệt phiến quân tại Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong video, UAV Nga liên tục theo dõi mục tiêu từ trước khi tiêm kích tấn công. Các quả bom đánh trúng mục tiêu với sai số rất nhỏ, tạo ra những quầng lửa lớn.

    Trong video, UAV Nga liên tục theo dõi mục tiêu từ trước khi tiêm kích tấn công. Các quả bom đánh trúng mục tiêu với sai số rất nhỏ, tạo ra những quầng lửa và cột khói lớn.

    [presscloud]4130[/presscloud]

    "Hai tiêm kích bom Su-34 đã tung đòn tấn công chính xác, phá hủy một xưởng chế tạo máy bay không người lái (UAV) và kho chất nổ của phiến quân Hayat Tahrir al-Sham (tên trước đây là Jabhat al-Nusra) ở tỉnh Idlib, Syria. Một tiêm kích đa năng Su-35S cũng hủy diệt kho chứa tên lửa phòng không vác vai gần đó", TASS dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 5/9 cho biết.

    Không quân Nga và Syria bắt đầu nối lại chiến dịch không kích phiến quân ở Idlib từ ngày 4/9, sau gần một tháng gián đoạn để tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán với phiến quân.

    Quân đội Nga khẳng định đợt không kích đánh vào các vị trí cách xa khu dân cư, mục tiêu được xác nhận bởi nhiều nguồn tin tình báo. Đây đều là những địa điểm sản xuất vũ khí và UAV dùng cho các cuộc tấn công sân bay Hmeymim trước đây. 

    Vị trí tỉnh Idlib của Syria. Đồ họa: BBC.

    Idlib nằm ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, bị phiến quân chiếm đóng từ năm 2015. Hiện 60% diện tích tỉnh này nằm trong tay nhóm Hayat Tahrir Al-Sham (HTS) thân al-Qaeda. Phần còn lại do lực lượng nổi dậy Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, kiểm soát.

    Nhà Trắng hôm 5/9 ra tuyên bố cho biết họ đang theo dõi sát tình hình chiến sự tại tỉnh Idlib và cảnh báo sẽ có hành động nhanh chóng nếu quân đội chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học tại đây.

    Cùng với đó, Tổng thống Trump còn tuyên bố Syria "không được liều lĩnh tấn công tỉnh Idlib", cho rằng chiến dịch quân sự với sự hậu thuẫn của Nga và Iran vào khu vực này sẽ là "sai lầm nhân đạo khủng khiếp" có thể khiến "hàng trăm nghìn người thiệt mạng".

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-khong-quan-nga-doi-bom-tieu-diet-phien-quan-tai-idlib-a242953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan