+Aa-
    Zalo

    Video: Cuộc trò chuyện đầu tiên của đội bóng Thái Lan sau 9 ngày mắc kẹt trong hang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dưới ánh đèn yếu ớt, đội bóng kiệt sức muốn có đồ ăn và hỏi những người thợ lặn rằng liệu họ có thể rời khỏi hang động này không.

    Dưới ánh đèn yếu ớt, đội bóng kiệt sức muốn có đồ ăn và hỏi những người thợ lặn rằng liệu họ có thể rời khỏi hang động này không.

    Theo Guardian, đoạn video hiếm hoi được quay lại và chia sẻ trên trang Facebook của Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan cho thấy khoảnh khắc những đứa trẻ gầy gò, ngồi co cụm với nhau trên một nền đất khô với bồn bề xung quanh là nước. Hai thợ lặn người Anh đã tìm thấy 12 cầu thủ và huấn luyện viên của họ sau 9 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai.

    Dưới ánh đèn yếu ớt, đội bóng kiệt sức muốn có đồ ăn và hỏi những người thợ lặn rằng liệu họ có thể rời khỏi hang động này không. Trong khi đó, một trong số các thợ lặn đã đề nghị các cậu bé giữ bình tĩnh.

    [presscloud]3167[/presscloud]

    Nguồn: Đặc nhiệm Hải quân Thái Lan 

    Nội dungcuộc trò chuyện đầu tiên đã diễn ra như sau:

    “Các cháu có bao nhiêu người”, một thợ lặn hỏi.

    “13 người”, một tiếng nói đáp lại.

    “13 người ư? Tuyệt vời”, thợ lặn nói.

    Một đứa trẻ khác lên tiếng: “Chúng cháu đói quá… Liệu chúng cháu sẽ được ra ngoài chứ?”

    “Chú biết, chú hiểu… Nhưng không phải hôm nay”, một thợ lặn trả lời.

    Người thợ lặn sau đó đã giải thích với các cậu bé rằng họ sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trước khi được đưa ra ngoài.

    “Các chú có 2 người ở đây. Chúng ta sẽ phải lặn xuống. Và nhiều người khác đang tới nữa”, một thợ lặn trấn an các cậu bé mắc kẹt.

    “Hôm nay là thứ hai… Các cháu đã ở đây 10 ngày rồi. Các cháu rất mạnh mẽ”, một trong số hai thợ lặn người Anh, Rick Stanton và John Volathen, đã nói với đội bóng.

    Những thông tin ban đầu cho thấy sức khỏe của các cậu bé yếu đến mức không thể di dời khỏi hang ngay sau khi được tìm thấy. Họ cần có sự chăm sóc về y tế trước khi được đưa ra khỏi hang ngập nước.

    Nhân viên cứu hộ mang theo bình dưỡng khí vào khu vực nơi các thợ lặn tìm kiếm đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên bị mắc kẹt. Ảnh: Bangkok Post

    Bangkok Post đưa tin, khoảng hơn 2.000 ha đất ruộng xung quanh khu vực hang đã bị ngập nặng do đội cứu hộ liên tục bơm nước ra khỏi hang để giúp các thợ lặn đi vào trong dễ hơn từ tuần trước. Bộ Nông nghiệp Thái Lan đã cử quan chức xuống thị sát tình hình.

    Khu vực đất bị ngập lụt chiếm khoảng 9% tổng diện tích 3 khu vực Sri Muang Chum, Pong Pha và Ban Dai thuộc huyện Mae Sai ở Chiang Rai.

    Theo tạp chí Time, ngày 1/7, ông Narongsak cho biết giới chức địa phương cũng lên sẵn kế hoạch chi tiết để đưa đội bóng khỏi hang và chuyển họ tới bệnh viện gần nhất. Các chuyên gia y tế, binh sĩ và tình nguyện viên cũng đã diễn tập để đưa đội bóng ra khỏi hang.

    Được biết, 12 cầu thủ trẻ và huấn luyện viên của đội bóng đá mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non từ ngày 23/6. Suốt 10 ngày qua, họ không tạo ra bất kỳ tiếng động hay để lại dấu vết gì ngoài một số vật dụng bên ngoài cửa hang.

    Tham Luang Nang Non là một trong những hang động dài nhất Thái Lan. Một người đàn ông từng bị lạc tại đây vào năm 2002 gọi nơi này là “mê cung” và coi việc còn sống thoát ra là một điều kỳ diệu.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-cuoc-tro-chuyen-dau-tien-cua-doi-bong-thai-lan-sau-9-ngay-mac-ket-trong-hang-a235062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan