Tên lửa bay ngay trên đầu, người dân Yemen vẫn thản nhiên xem bóng đá


Thứ 3, 07/08/2018 | 08:42


Cùng sự kiện

Mirror mới đây đã đăng tải một đoạn video cho thấy người dân Yemen vẫn thản nhiên xem bóng đá dù tên lửa Patriot bay ngay trên đầu họ.

Mirror mới đây đã đăng tải một đoạn video cho thấy người dân Yemen vẫn thản nhiên xem bóng đá dù tên lửa Patriot bay ngay trên đầu họ.

Đoạn video được ghi lại từ trên khán đài cho thấy, các cầu thủ Yemen vẫn tiếp tục thi đấu trên sân và cổ động viên thì vẫn tập trung theo dõi trận đấu, trong khi hàng loạt tên lửa bay ngay phía trên đầu họ.

Phương tiện truyền thông địa phương cho biết các tên lửa được bắn từ hệ thống tên lửa phòng không Patriot ở Yemen.

Nhiều người sau khi xem đoạn video không khỏi hoang mang trước sự bình thản của các cầu thủ và người xem, nhưng một số cho rằng người dân Yemen dường như đã quá quen với tình hình nội chiến đang diễn ra nên cũng chẳng bất ngờ gì với sự xuất hiện của các vũ khí như vậy.

Xung đột tại Yemen nổ ra từ tháng 1/2015 cho tới nay, khi lực lượng phiến quân Houthi chiếm thủ đô Sana'a, khiến Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi và các bộ trưởng phải từ chức. Saudi Arabia dẫn đầu cho sự can thiệp quân sự của 10 quốc gia chống lại lực lượng phiến quân Houthis từ tháng 3/2015, ném bom xuyên suốt khắp các vị trí của Sana'a.

Người dân Yemen bên những ngôi nhà đổ nát. Ảnh: AP

Nội chiến ở Yemen đến nay đã khiến hơn 10.000 người thiệt mạng, hơn 2 triệu người mất nhà cửa và đẩy quốc gia này đến bờ vực của một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Mới đây nhất, hôm 2/6, ít nhất 20 người dân ở thành phố cảng Hudaydah đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu. Tên lửa được liên quân phóng đi đã nhắm trúng vào chợ cá và một bệnh viện gần đó, theo lời các nhân chứng. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ten-lua-bay-ngay-tren-dau-nguoi-dan-yemen-van-than-nhien-xem-bong-da-a239223.html