Hà Nội thí điểm không gian đi bộ quanh hồ Gươm từ 1/9


Thứ 6, 26/08/2016 | 07:24


Toàn bộ các tuyến đường giao thông quanh hồ Gươm và vùng phụ cận sẽ thành không gian đi bộ từ 19h đến 24h vào 3 ngày cuối tuần, bắt đầu từ 1/9.

Toàn bộ các tuyến đường giao thông quanh hồ Gươm và vùng phụ cận sẽ thành không gian đi bộ từ 19h đến 24h vào 3 ngày cuối tuần, bắt đầu từ 1/9.

Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội vừa ký báo cáo gửi UBND TP Hà Nội về phương án đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã thông qua phương án tổ chức thí điểm các tuyến phố đi bộ khu vực hồ Gươm, áp dụng từ 19h đến 24h vào 3 ngày cuối tuần.

Bắt đầu từ 1/9, không gian đi bộ hồ Gươm hình thành vào 3 ngày cuối tuần từ 19h - 24h (Ảnh: Internet).

Bố trí lực lượng chức năng chốt trực

Sở GTVT Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng sẽ bố trí các chốt trực, cấm phương tiện, phân luồng giao thông.

Lực lượng này gồm: Công an TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải (GTVT), UBND Quận Hoàn Kiếm, Đoàn Thanh niên và các đơn vị có tổ chức sự kiện.

Các chốt vòng 1 gồm 17 chốt kết hợp hệ thống biển báo “Đường cấm” để thực hiện việc cấm triệt để các phương tiện lưu thông vào các phố và khu vực.

Các chốt vòng 2 gồm 13 chốt kết hợp bố trí biển “Chỉ dẫn” nhằm hạn chế các phương tiện vào các khu vực cấm, phân luồng chống ùn tắc giao thông và hướng dẫn cho các phương tiện lưu thông thuận tiện và an toàn.

Các chốt phân luồng từ xa gồm “23 chốt” thực hiện việc chống ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trên các các tuyến đường, phố liên quan đến sự theo sự điều chỉnh lộ trình của của một số tuyến xe buýt và các phương tiện khác vòng tránh không đi vào khu vực cấm.

Bố trí điểm trông giữ xe, điều chỉnh lộ 7 tuyến buýt

Để phục vụ du khách và nhân dân đến đi bộ và tham quan, Hà Nội sẽ bố trí các điểm trông giữ phương tiện, cụ thể như sau:

Có tổng số 78 điểm đỗ để trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với diện tích trên 17.380m2 sức chứa 87 xe du lịch, xe chở khách; 607 ô tô con và 2.751 xe đạp, xe máy.

Trong đó, với xe du lịch, xe chở khách trên 25 chỗ dự kiến có 3 điểm đề xuất gồm: điểm đỗ xe Trần Khánh Dư, Trần Quang Khải, Phùng Hưng.

Ô tô con có 15 điểm đã cấp phép gồm: Lý Thái Tổ (đoạn từ Lò Sũ đến Lê Lai), Ngô Quyền (từ số 16 đến 22 và từ Lê lai đến Lê Thạch), Lý Thường Kiệt, Trần Hung Đạo, Hai Bà Trưng (trước số 34-38), Quang Trung (từ Hai Bà Trung đến Tràng Thi), Lê Phụng Hiểu (vườn hoa Diên Hồng), Cổ Tân (vườn hoa Cổ Tân), Phạm Ngũ Lão, Trần Nhật Duật (bãi đỗ xe cao tầng), Phùng Hưng (vỉa hè và lòng đường), Bát Đàn, Nhà Thờ, Hàng Trống và số 5 Quang Trung. 3 điểm trông giữ được đề xuất cấp bổ sung gồm: Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Ngô Quyền – Tông Đản), Bà Triệu (đoạn từ Tràng Thi đến Trần Hưng Đạo), Tông Đản (đoạn từ Lý Đạo Thành đến Tràng Tiền).

Xe đạp, xe máy có 57 điểm (33 điểm đã có phép và 24 điểm đang đề xuất). Ngoài ra, 7 tuyến xe buýt có điểm đầu cuối và lộ trình đi qua khu vực tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ bị điều chỉnh.

Từ 1/9, Hà Nội tổ chức không gian đi bộ trên các tuyến đường, phố gồm: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), Phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Nhất Nam

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]oBvMN2e0Py[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thi-diem-khong-gian-di-bo-quanh-ho-guom-tu-19-a145316.html