+Aa-
    Zalo

    Việt Nam sắp đón trận mưa sao băng đẹp nhất năm

    (ĐS&PL) - Geminids là một trong những trận mưa sao băng ngoạn mục nhất trong năm, được ví von là "vua của những trận sao băng". Vào đỉnh điểm, người quan sát có thể nhìn thấy khoảng 120 sao băng mỗi giờ.

    Theo thông tin từ báo Tiền Phong, cùng với mưa sao băng Perseids, mưa sao băng Geminids là một trong hai trận mưa sao băng đẹp nhất năm. 

    Có nguồn gốc từ tiểu hành tinh 3200 Phaethon va chạm với khí quyển của trái đất, mưa sao băng Geminids diễn ra từ 7-17/12 hàng năm, đạt cực đại vào đêm 13, rạng sáng ngày 14/12.

    Mưa sao băng Geminids được đặt tên theo chòm sao Song Tử. Không giống hầu hết các trận mưa sao băng khác, sự hình thành của Geminids không liên quan đến sao chổi. 

    sap don tran mua sao bang ngoan muc nhat trong nam1
    Mưa sao băng Geminids diễn ra từ 7-17/12 hàng năm, đạt cực đại vào đêm 13, rạng sáng ngày 14/12. Ảnh: Tiền Phong.

    Khi được phát hiện lần đầu vào những năm 1800, giới yêu thiên văn chỉ đếm được khoảng 10 - 20 vệt sao trong mưa sao băng Geminids. Theo thời gian, người ta càng thống kê được nhiều vệt sao hơn.

    Trang Time And Date tính toán đỉnh điểm mưa sao băng Geminids tại khu vực quanh TP.HCM là từ tối 14/12 đến rạng sáng 15/12.

    Năm nay điều kiện ngắm mưa sao băng Geminids rất tốt. Đêm sao băng đạt đỉnh là lúc Mặt trăng chỉ vừa mới ở giai đoạn lưỡi liềm non, nên ánh sáng rất yếu của trăng gần như không ảnh hưởng đến ánh sáng sao.

    Người xem không cần bất kỳ thiết bị chuyên dụng nào để ngắm mưa sao băng Geminids, chỉ cần bầu trời quang đãng, địa điểm trống trải, vắng vẻ và không ánh điện thành phố. Thông thường khi đến những địa điểm này, mắt bạn có thể mất 15-20 phút làm quen với bóng tối, sau đó sẽ ngắm sao dễ dàng hơn, theo Tuổi Trẻ.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-sap-don-tran-mua-sao-bang-dep-nhat-nam-a602055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan