+Aa-
    Zalo

    Vietnam Airlines chấm dứt hợp đồng với cơ trưởng dương tính với ma túy

    (ĐS&PL) - Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đang triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định và quy chế kỷ luật để chấm dứt hợp đồng bắt buộc với phi công P.H.D, sau khi có kết luận người này dương tính với ma túy.

    Theo báo Tuổi trẻ, ông Đặng Anh Tuấn, người phát ngôn của Vietnam Airlines, cho biết hãng sẽ sa thải cơ trưởng P.H.D. vì xác định phi công này dương tính với ma túy.

    Ngày 12/7, ông Đặng Anh Tuấn - phó tổng giám đốc Vietnam Airlines - cho biết hãng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về kết quả phối hợp với Trung tâm y tế hàng không làm rõ trường hợp phi công P.H.D. có mẫu xét nghiệm dương tính với chất cấm.

    vietnam airlines cham dut hop dong voi co truong duong tinh voi ma tuy
    Phi công dương tính với ma túy đối diện hình thức xử phạt sa thải. Ảnh minh họa.

    Theo văn bản của Trung tâm y tế hàng không, việc xét nghiệm thấy chất cấm trong máu và nước tiểu của phi công không liên quan đến việc sử dụng hai loại thuốc giảm đau mà phi công đã khai báo.

    Trên cơ sở kết quả báo cáo Cục Hàng không Việt Nam, hãng sẽ triển khai các thủ tục kiểm điểm và xử lý phi công P.H.D. theo quy định. 

    Phi công này sẽ đối mặt với mức kỷ luật cao nhất là sa thải.

    "Hãng luôn chủ động thanh kiểm tra, rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Mọi sai phạm đều bị xử lý nghiêm, không bao che" - người phát ngôn của Vietnam Airlines khẳng định.

    Bắc Giang: Một thí sinh ghi nội dung tố giác kỳ thi công chức, viên chức vào bài thi

    Liên quan đến sự việc, VOV đưa tin, trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền một văn bản của trạm y tế Đoàn bay 919 ngày 27/4, báo cáo về việc kiểm tra chất gây nghiện của phi công P.H.D.1.

    Theo nội dung văn bản, ngày 25/4, trạm y tế thực hiện kiểm tra sức khỏe phi công P.H.D.1, đội bay A321 trước chuyến bay nhưng phi công D.1 từ chối kiểm tra chất gây nghiện.

    Cùng ngày, trạm y tế đã phối hợp với đội bay A321 đưa phi công D.1 đến văn phòng Medlatec 141 Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) để lấy xét nghiệm chất gây nghiện chuyên sâu cho phi công này. Tại đây, trạm y tế cũng thực hiện test nhanh chất gây nghiện qua nước tiểu, kết quả mẫu nước tiểu của phi công này dương tính với chất ketamine.

    Ngay sau đó, phi công D. đã bị Vietnam Airlines tạm đình chỉ công tác để chờ kết luận chính thức. Hãng cũng đã báo cáo ban đầu với Cục Hàng không Việt Nam và sẽ cập nhật kết quả chính thức với cục theo đúng quy định.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietnam-airlines-se-sa-thai-co-truong-pham-ha-duy-vi-duong-tinh-voi-ma-tuy-a582737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ Công an cảnh báo người dân về cuộc gọi lừa đảo

    Bộ Công an cảnh báo người dân về cuộc gọi lừa đảo "Deepfake"

    Thời gian gần đây, nhóm tội phạm công nghệ cao liên tục thực hiện các chiêu thức tinh vi để lừa đảo. Trong đó, việc sử dụng các cuộc gọi Deepfake (giả tạo gương mặt, giọng nói của người thân để lừa đảo) là chiêu thức mới rất khó nhận ra khiến cho nhiều nạn nhân "sập bẫy".