+Aa-
    Zalo

    Vĩnh biệt danh họa Lê Bá Đảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Danh họa Lê Bá Đảng đã qua đời vào ngày 7/3 tại Paris (Pháp) do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 94 tuổi.

    (ĐSPL) – Danh họa Lê Bá Đảng đã qua đời vào ngày 7/3 tại Paris (Pháp) do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 94 tuổi.

    Danh họa Lê Bá Đảng.

    Họa sĩ Lê Bá Đảng là một bậc thầy hội họa, họa sĩ tài danh, người tạo nên “không gian Lê Bá Đảng” nổi tiếng thế giới. Ông sinh 26/7/1921 tại làng Bích La Đông, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

    Đương thời, hoạ sĩ Lê Bá Đảng là hoạ sĩ kết hợp hài hòa giữa hai phong cách hội họa Đông - Tây nên được mệnh danh là bậc thầy về hội họa.

    Ông là người tâm huyết với nghệ thuật, sau mấy chục năm bôn ba trên đất Pháp, đến năm 2006, với sự hỗ trợ và tạo điều kiện của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông đã trở về Huế xây dựng Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng - một địa chỉ văn hóa độc đáo tại số 15 Lê Lợi, bên dòng sông Hương, trưng bày 349 tác phẩm, 45 tư liệu có giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần của mình.

    Họa sĩ Lê Bá Đảng được biết đến với nhiều tác phẩm gắn liền với Việt Nam như: Từ thời Hùng Vương đến thời đại Hồ Chí Minh, bộ tranh Đất nước, Thánh Gióng, Đêm Trường Sơn, Đường mòn Hồ Chí Minh, Nạn chiến tranh, Chiến thắng Điện Biên Phủ,…

    Tang lễ của danh họa Lê Bá Đảng được tổ chức tại nhà riêng của ông ở Pháp. Lễ hoả táng sẽ cử hành ngày thứ năm 12/3 tại nghĩa trang Père Lachaise, Paris. Theo ước nguyện của người quá cố, di cốt sẽ được đưa về làng Bích La Đông, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-biet-danh-hoa-le-ba-dang-a86779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan