+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Long: Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 25 tỷ đồng bằng chiêu cho vay đáo hạn

    (ĐS&PL) - Với chiêu thức cho vay đáo hạn, nữ nhân viên ngân hàng đã lừa đảo số tổng số tiền 25 tỷ đồng từ 5 nạn nhân.

    Theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 9/11, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Trúc Linh (31 tuổi, ngụ xã Hiếu Phụng, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 25 tỷ đồng.

    vinh long nhan vien ngan hang chiem doat 25 ti dong bang chieu cho vay dao han

    Đối tượng Nguyễn Thị Trúc Linh nghe cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Thanh niên

    Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 5/2022, Linh giữ chức vụ Trưởng bộ phận khách hàng cá nhân tại một ngân hàng có trụ sở tại TP.Vĩnh Long. Lợi dụng mối quan hệ quen biết, Linh đã đưa thông tin gian dối là đang làm thêm nghề cho vay đáo hạn ngân hàng để vay tiền của những người này.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, nhằm lấy lòng tin  Linh yêu cầu khách hàng quen, đồng nghiệp chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản mà theo thông tin từ Linh đó là những khách hàng đang cần vay để đáo hạn khoản vay.

    Khi các bị hại chuyển tiền, Linh yêu cầu những chủ sở hữu tài khoản thụ hưởng nhận tiền giúp rồi tiếp tục chuyển vào tài khoản của Linh và không cho người nào vay để đáo hạn mà rút tiền ra sử dụng vào mục đích cá nhân.  

    Cho đến khi bị tố giác, Linh đã lừa của 5 bị hại với tổng số tiền gần 25 tỷ đồng. Vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên hiện đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-long-nhan-vien-ngan-hang-chiem-doat-25-ty-dong-bang-chieu-cho-vay-dao-han-a598839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan