+Aa-
    Zalo

    Vĩnh Phúc: Trâu chọi bị xẻ thịt đem bán, trưởng ban tổ chức nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù trước đó Bộ VH-TT-DL có công văn tuyên truyền không giết mổ trâu chọi nhưng những "ông trâu" đoạt giải sau trận đấu bị xẻ thịt, đem bán với giá tiền triệu.

    Dù trước đó Bộ VH-TT-DL có công văn tuyên truyền không giết mổ trâu chọi nhưng những "ông trâu" đoạt giải sau trận đấu bị xẻ thịt, đem bán với giá tiền triệu.

    Vòng chung kết lễ hội chọi trâu xã Hải Lựu (huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) đã kết thúc lúc 13 giờ trưa ngày 04/3. Ngay sau đó, hai “ông cầu” góp mặt ở trận đấu chung kết là số 28 (chủ trâu: ông Nguyễn Văn Hải ở thôn Đồng Chăm) và số 03 (chủ trâu: ông Đông Vũ Đình Mẫn ở thôn Đoàn Kết) được đem vào phòng kín chích điện, mổ thịt để bán.

    Xem video:

    [presscloud]1548[/presscloud]

    “Ông trâu” vô địch đã bị xẻ thịt bán với giá 3 triệu đồng/kg, chỉ sau 15 phút, giá giảm xuống còn 1 triệu. Thịt trâu giải nhì có giá lúc đầu là 2 triệu đồng/kg, sau giảm xuống một nửa. Và hàng trăm người dân đã có mặt ở chợ chờ mua thịt trâu chọi đoạt giải, đặc biệt là trâu giành giải nhất.

    Phản hồi thông tin rằng trước đó, Bộ VH-TT-DL có công văn tuyên truyền không giết mổ trâu chọi nhưng tại sao, địa phương vẫn cho giết mổ trâu chọi sau lễ hội , ông Hà Văn Thư - Chủ tịch xã Hải Lựu, Trưởng BTC lễ hội lí giải: "BTC đã nhận được công văn của Bộ, nhưng trong công văn chỉ yêu cầu tuyên truyền các chủ trâu không giết mổ chứ không cấm".

    "Những ông trâu trước khi đưa vào sới đấu đều đã được tế Thành Hoàng rồi, sau đó chỉ còn phần xác. Việc giết mổ trâu là truyền tục từ xưa đến nay ở địa phương chúng tôi nên rất khó dừng giết mổ dù chúng tôi đã tuyên truyền, vận động. Đặc biệt, sau các trận đấu, các ông trâu đã bị thương rất nặng, rất khó để nuôi tiếp", ông Thư nói.

    Người dân chen chúc mua thịt trâu chọi bị chích điện để lấy may. Ảnh: Vietnamnet

    Theo ông, để đầu tư một ông trâu chọi, các chủ trâu phải bỏ ra một khoản kinh phí rất lớn, lên đến trên 100 triệu đồng nên việc bán thịt trâu chọi giúp các chủ trâu trang trải chi phí và kiếm thêm thu nhập".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vinh-phuc-trau-choi-bi-xe-thit-dem-ban-truong-ban-to-chuc-noi-gi-a221420.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan