+Aa-
    Zalo

    VN chưa nhận được tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở Malacca

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hiện Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía Malaysia về việc một nguồn tin cho rằng, chiếc máy bay mất tích được radar Quân đội Malaysia lần ra dấu vết ở eo biển Malacca.

    (ĐSPL) - Tối 11/3, tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, hiện Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin gì từ phía Malaysia về việc một nguồn tin cho rằng, chiếc máy bay mất tích được radar quân đội Malaysia lần ra dấu vết ở eo biển Malacca.

    Trước đó, Reuter dẫn lời một quan chức giấu tên trong quân đội Malaysia cho biết, quân đội nước này tin rằng họ đã lần ra dấu vết chiếc máy bay mất tích ở eo biển Malacca, rất xa vị trí lần cuối cùng chiếc máy bay liên lạc với trạm kiểm soát không lưu ở vịnh Thái Lan. Máy bay đã đổi hướng sau khi đến Kota Bharu và hạ thấp độ cao. Chiếc máy bay sau đó đã bay vào eo biển Malacca.

    VN chưa nhận được tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở Malacca
    Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin từ Maylaysia về việc phát hiện tín hiệu máy bay mất tích ở eo biển Malacca.

    Eo biển Malacca là một trong những kênh hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới, chạy dọc đường bờ biển phía tây của Malaysia.

    Theo nguồn tin từ một đại diện của Sở chỉ huy hàng không Việt Nam, cho tới 19h hôm nay (11/3), đơn vị này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào về việc tìm ra dấu vết máy bay của Malaysia Airlines mất tích ở eo biển Malacca. Để đảm bảo thông tin chính xác, nguồn tin này khẳng định: “Có thể chúng tôi sẽ có điện gửi sang Malaysia để xác nhận lại thông tin này xem có đúng hay không”.

    VN chưa nhận được tin tìm thấy dấu vết máy bay mất tích ở Malacca
    Trong ngày 11/3, Việt Nam đã sử dụng 09 máy bay, 09 tàu cá và mở rộng khu vực tìm kiếm máy bay mất tích cả trên đất liền.

    Nếu thông tin chính xác, Việt Nam sẽ ngừng chiến dịch tìm kiếm cứu nạn ở Việt Nam. Còn việc có hỗ trợ Malaysia tìm kiếm máy bay ở eo biển Malacca (nếu có) hay không, lãnh đạo Sở Chỉ huy cho rằng, điều đó phụ thuộc vào yêu cầu của Malaysia và khả năng cụ thể của Việt Nam.

    Như vậy, sau 4 ngày liên tục tìm kiếm, thông tin về chiếc máy bay Malaysia mất tích vẫn còn là một ẩn số. Trong ngày hôm nay (11/3), Việt Nam sử dụng 09 máy bay gồm: 03 AN 26, 03 Mi 171, 02 CASA, 01 DHC6 bay 13 lần chuyến; 09 tàu các loại gồm: SAR 413, SAR 272, CSB 2002, CSB 2003, HQ 954, HQ 637, KN 774, HQ 888 tiếp tục công tác tìm kiếm tại hiện trường, mở rộng phạm vi về hướng Tây Bắc so với khu vực tìm kiếm hôm trước; tập trung tìm kiếm, xác minh các vật thể do máy bay phát hiện; tàu HQ 627 làm công tác bảo đảm.

    Lực lượng nước ngoài tham gia 14 máy bay, 22 tàu gồm: Malaysia 04 máy bay, 09 tàu; Singapore 02 máy bay, 03 tàu; Trung Quốc 04 máy bay, 06 tàu; Hoa Kỳ 04 máy bay, 03 tàu; Thái Lan 01 tàu.

    Dự kiến trong ngày mai, về lực lượng tìm kiếm trên không Việt Nam sẽ sử dụng 04 máy bay (01 CASA, 01 AN 26, 02 trực thăng Mi 171) bay tìm kiếm tại khu vực phía bên phải và 03 máy bay (01 DHC6 của Hải quân, 01 trực thăng Mi 171, 01 CASA) bay khu vực phía bên trái của đường bay L637 theo hướng Kuala Lumpur - Bắc Kinh. Khi thực hiện nhiệm phải có lệnh của Bộ Quốc phòng Việt Nam.

    Như báo Đời sống và pháp luật đã đưa tin, chuyến bay của  chiếc máy bay Boeing B777 -2000 mang số hiệu MH370 chở theo 227 hành khách cùng 12 người của phi hành đoàn cất cánh từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh hôm 8/3 thì bất ngờ bị mất tín hiệu trên màn hình radar và mất tích trước khi vào không phận Việt Nam.

    Lê Vũ - Chương Tương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vn-chua-nhan-duoc-tin-tim-thay-dau-vet-may-bay-mat-tich-o-malacca-a25125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Clip

    Clip "Tôi không cần yêu" gây sốt cư dân mạng

    (ĐSPL) – Clip về câu chuyện chàng trai “Bảo Bình” thích đọc sách, từng nghĩ độc thân là tuyệt vời nhất, cho tới một ngày anh chàng bị “thần tình yêu” làm cho lay động, đã và đang khiến nhiều trái tim dân mạng rung cảm.