+Aa-
    Zalo

    Võ sĩ Hàn Quốc bị truất quyền thi đấu do tát vào mặt đối thủ

    (ĐS&PL) - Võ sĩ người Hàn Quốc đã bị truất quyền thi đấu ở trận Bán kết hạng 48kg nữ môn Judo vì tát vào mặt đối thủ.

    Một tình huống trớ trêu đã xuất hiện ở trận đấu giữa hai võ sĩ Lee Hye-kyeong (người Hàn Quốc) và Abiba Abuzhakynova (người Kazakhstan) tại trận Bán kết hạng 48kg nữ môn Judo ASIAD 19

    Khi tỷ số đang là 0-0 ở thời điểm chỉ còn 2 phút là hết giờ, Lee Hye-kyeong bất ngờ tát vào mặt Abuzhakynova, khiến võ sĩ này ngã xuống sàn ôm mặt đau đớn. 

    Lee tiến lại hỏi han, vỗ lên lưng đối thủ nhưng bị trọng tài đẩy ra. Abuzhakynova lăn lộn trên thảm một lúc trước khi đứng dậy, chỉ cho trọng tài thấy vết rách dưới mắt cô. Sau một hồi thảo luận với các cộng sự, trọng tài gọi hai võ sĩ trở lại sàn và rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của võ sĩ Hàn Quốc.

    vo si han quoc bi truat quyen thi dau do tat vao mat doi thu 4
    Lee tiến lại hỏi han, vỗ lên lưng đối thủ nhưng bị trọng tài đẩy ra. Ảnh: Yonhap.

    Võ sĩ Hàn Quốc bật khóc khi biết quyết định của trọng tài, còn HLV của cô giơ tay khiếu nại. Abuzhakynova đến bắt tay Lee rồi nhanh chóng rời đi. Do bị loại, Lee không được tham dự trận tranh hạng Ba. Người thua ở trận bán kết còn lại, võ sĩ Uzbekistan Kurbonova Khalimajon, được trao HCĐ. Vì thế, giấc mơ giành huy chương của võ sĩ Hàn Quốc ở ASIAD tan thành mây khói.

    Abuzhakynova vào chơi trận chung kết, gặp võ sĩ Nhật Bản Natsumi Tsunoda và thất bại với tỷ số 0-11. Đây là HCV đầu tiên của Nhật Bản tại ASIAD 19.

    Đây không phải lần đầu Abuzhakynova bị thương sau trận đấu với Lee. Hồi tháng 2, võ sĩ Kazakhstan từng đánh bại đối thủ Hàn Quốc ở giải Paris Grand Prix nhưng rời sàn đấu với băng trắng cuốn quanh đầu.

    vo si han quoc bi truat quyen thi dau do tat vao mat doi thu 2
    võ sĩ Kazakhstan từng đánh bại đối thủ Hàn Quốc ở giải Paris Grand Prix nhưng rời sàn đấu với băng trắng cuốn quanh đầu. Ảnh: IJF

    Hành vi thiếu fair-play của Lee cũng gây nhiều ý kiến trái chiều trên mạng. Chủ đề này được bàn tán sôi nổi trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, thu hút hơn hai triệu lượt xem.

    Một người bình luận: "Là VĐV chuyên nghiệp, không có cách nào Lee lại hành động như vậy. Tôi nghĩ cô ấy chỉ bị trượt chân và đối thủ đã phản ứng thái quá". Người khác viết: "Lý do của cái tát ấy không quan trọng, trọng tài đã quyết định đúng".

    Lee Hye-kyeong được coi là niềm hy vọng của đội tuyển Judo Hàn Quốc tại ASIAD 19. Thế nhưng, giấc mơ giành huy chương của võ sĩ này đã tan thành mây khói sau một khoảnh khắc thiếu kiềm chế.

    Tại vòng loại nội dung hạng 48kg nữ, Lee Hye-kyung đã xuất sắc đánh bại các đối thủ mạnh như Kurbonzoda Manida (Tajikistan) và Bapudoji Basanku (Mông Cổ) để tiến vào bán kết, trước khi có hành động khó hiểu ở trận đấu này với đối phương.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-si-han-quoc-bi-truat-quyen-thi-dau-do-tat-vao-mat-doi-thu-a592614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan