+Aa-
    Zalo

    Vợ thuyết phục các con hiến tạng của chồng bị chết não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi biết chồng bị chấn thương sọ não không qua khỏi, vợ anh Hải đã thuyết phục hai con của mình đồng ý hiến tạng bố cứu người.

    Khi biết chồng bị chấn thương sọ não không qua khỏi, vợ anh Hải đã thuyết phục hai con của mình đồng ý hiến tạng bố cứu người.

    Tối ngày 3/4, anh Hải 45 tuổi, bị tai nạn giao thông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu. Dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức nhưng do bị chấn thương sọ não quá nặng nên bệnh nhân đã không thể qua khỏi.

    Vợ anh Hải đã hiến tin, thận, giác mạc của chồng để cứu người.

    Khi anh Hải còn sống từng nói rằng khi chết sẽ tình nguyện hiến tạng nên chị T, 46 tuổi, vợ anh, đã liên hệ với bệnh viện để làm thủ tục xin hiến tạng sau khi anh chết não.

    Chị bộc bạch: "Khi anh còn sống, một lần hai vợ chồng xem tivi thấy người ta hiến tạng nên nói vui khi nào chết sẽ làm nghĩa cử tương tự. Nay anh không may gặp nạn, tôi theo tâm nguyện của anh để cứu những người bệnh cần ghép tạng".

    Tuy vậy, ban đầu hai con không đồng ý vì thương bố, chị đã phải thuyết phục hai con rất nhiều để các cháu hiểu và đồng ý cho hiến tạng bố.

    Ngay tối 5/4, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phối hợp Trung tâm điều phối quốc gia về ghép các bộ phận của con người chi nhánh phía Nam (Bệnh viện Chợ Rẫy), đã tiến hành lấy tạng gồm tim và thận của anh Hải để chuyển ghép cho 3 bệnh nhân.

    Riêng hai giác mạc của anh Hải được chuyển về ngân hàng mắt để chờ ghép cho bệnh nhân phù hợp.

    Theo bác sỹ Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, hiện ở khoa cấp cứu mỗi tuần có khoảng 5-10 bệnh nhân chết não do tai nạn giao thông. Nếu các bệnh nhân này hiến tạng sẽ giúp ích được cho rất nhiều bệnh nhân khác đang ngày đêm chờ nhận tạng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-thuyet-phuc-cac-con-hien-tang-cua-chong-bi-chet-nao-a225047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan