+Aa-
    Zalo

    Vô tình cho tay vào máy xay sinh tố, bé gái 4 tuổi bị đứt gần rời ngón tay

    (ĐS&PL) - Bé gái 4 tuổi vô tình cho tay vào máy xay sinh tố đang hoạt động, dẫn đến ngón 2 tay phải bị đứt gần rời.

    VietNamNet thông tin, bệnh nhi N.T.A (SN 2018, ở Hà Nội) vừa được các bác sĩ khoa Chấn thương Chi trên và Vi phẫu thuật, Viện Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phẫu thuật bàn tay.

    Theo lời kể của người nhà, trong lúc ép hoa quả, gia đình không để ý, bệnh nhi vô tình cho tay vào máy xay và bị cuốn vào. TS.BS Nguyễn Quang Vịnh - khoa Phẫu thuật Chi trên và Vi phẫu thuật, cho hay kết quả thăm khám xác định bệnh nhi vào viện giờ thứ 4 do bị máy nghiền hoa quả nghiền vào bàn tay phải.

    Sau tai nạn, bệnh nhi bị đứt gần rời ngón 2 tay phải (ngón 2 tay phải chỉ còn dính lại gân gấp), phần ngón đứt gần rời trắng bệch do không được cấp máu. Các bác sĩ phải kết lại xương, khâu nối gân duỗi, nối thần kinh và đặc biệt là phải nối lại mạch máu (gồm các động mạch và tĩnh mạch) để cung cấp lại máu cho ngón tay.

    vo tinh cho tay vao may xay sinh to be gai 4 tuoi bi dut gan roi ngon tay
    Phim chụp X-quang cho thấy ngón tay bị tổn thương của bé gái. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Vì kích thước mạch máu ở trẻ em rất nhỏ, tổn thương lại do máy nghiền, bầm dập nhiều nên việc nối lại ngón tay cho bệnh nhi rất khó khăn. Theo bác sĩ Vịnh, vấn đề gây mê để phẫu thuật kéo dài, việc dùng thuốc chống đông sau phẫu thuật, chăm sóc, thay băng sau mổ... cũng là những khó khăn mà các bác sĩ cần lưu tâm trước khi thực hiện ca phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, vết thương của bệnh nhi đã khô, ngón tay 2 hồng hào trở lại.

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, mỗi ngày, khoa Chấn thương chi trên và Vi phẫu thuật tiếp nhận hàng chục trường hợp gặp tai nạn sinh hoạt như cho tay vào máy xay hoa quả hay máy xay thịt, cá, máy tời vải, máy giặt, hay do tai nạn lao động… Các bệnh nhân đều gặp những tổn thương phức tạp do bị nghiền nát, phần lớn không cứu được toàn vẹn bàn tay.

    Bác sĩ Vịnh khuyến cáo, trẻ em thường hiếu động và tò mò nhưng chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ gặp tai nạn, bị thương. Vì thế, mọi người cần cẩn trọng, có các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Nếu không may gặp tai nạn, gia đình cần sơ cứu và nhanh chóng đưa bệnh nhân tới cơ sở khám, chữa bệnh chuyên khoa gần nhất để được cấp cứu, xử trí kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tinh-cho-tay-vao-may-xay-sinh-to-be-gai-4-tuoi-bi-dut-gan-roi-ngon-tay-a542860.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan