+Aa-
    Zalo

    Voi hoang dã bất ngờ xuất hiện gần nhà người dân ở Nghệ An

    (ĐS&PL) - Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An xuất hiện cá thể voi rừng liên tục áp sát khu vực nhà người dân để tìm kiếm thức ăn.

    7sact6.mp4

    Theo báo Nghệ An, khoảng 0h ngày 11/7, anh Vi Văn Kiên (37 tuổi, bản Tăng, xã Nam Sơn, Quỳ Hợp), đang ngủ thì bị đánh thức bởi những tiếng động lớn. Vội bật dậy, anh Kiên hốt hoảng khi thấy con voi to lớn đang đứng bên ngoài, ngay cạnh nhà sàn.

    "Nhà thì cửa sổ không có, lúc đó nếu nó có ý định tấn công, chắc tôi chết. Tôi bật dậy, với tay ra cũng có thể chạm vào vòi nó", anh Kiên kể.

    Được biết, nhiều lần con voi này ghé nhà anh Kiên để lục lọi thức ăn. "Nó không sợ sệt gì cả. Đứng một lúc nó lại ngồi xuống, rất thong dong. Một lúc sau nó lục lọi khắp nhà. Nhưng lần này không thấy nó ăn muối", anh Kiên cho hay.

    Theo ghi nhận, gia đình anh Kiên là hộ bị thiệt hại nặng nề nhất do con voi này gây ra. Do nhà nằm trên đoạn đường voi di chuyển nên gia đình anh thường xuyên phải tiếp đón "vị khách không mời" này. Năm ngoái, 2 con bò của gia đình bị voi quật chết. "Chẳng trồng trọt gì được, cây thì nó ăn, cây không ăn được thì nó phá. Rất là mệt mỏi. Nhưng vấn đề không chỉ là tài sản, mà nhà tôi có 3 đứa con nhỏ nên rất lo lắng", anh Kiên nói thêm.

    Dân Việt thông tin, đây là con voi đã nhiều lần vào nhà của người dân trên địa bàn xã Nam Sơn phá hoại hoa màu, tìm kiếm thức ăn. Con voi tiếp tục phá hoại ruộng lúa của người dân. Tại những ruộng lúa của người dân, đầy những vết chân voi, lúa bị dập nát.

    voi rung bat ngo xuat hien gan nha dan tim kiem thuc an
    Voi rừng dẫm nát phần hoa màu của người dân. Ảnh: Dân Việt.

    Về việc này, lãnh đạo UBND xã Nam Sơn cho biết, chỉ trong năm nay con voi đã 3 lần vào khu dân cư, may mắn nó không làm hại đến người dân. Hằng năm, con voi này thường xuất hiện trong khoảng thời gian từ tháng 6 - 7.

    Liên quan đến sự việc này, VietNamnet đưa tin, được biết, đây chính là con voi hoang dã duy nhất, sống suốt gần 20 năm trên địa bàn vùng núi Quỳ Hợp. Trong thời gian qua, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, không tấn công, xâm hại voi rừng.

    Bất cập tại tuyến đường cao tốc dài hơn 250km, người dân xếp hàng đi vệ sinh

    Vài năm trở lại đây, con voi này thường xuyên tới khu dân cư, gây thiệt hại lớn cho người dân 2 xã Bắc Sơn và Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp. 

    Địa phương này cũng đã có báo cáo, đề xuất gửi các sở, ngành liên quan kiểm tra, xem xét phương án di dời voi sang Vườn Quốc gia Pù Mát, là khu vực rộng lớn và có chức năng bảo tồn động vật hoang dã. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa thực hiện được.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/voi-hoang-da-bat-ngo-xuat-hien-gan-nha-nguoi-dan-o-nghe-an-a582678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan