+Aa-
    Zalo

    Vụ 142 học sinh sốt, tiêu chảy sau bữa ăn trưa: Có thể do dịch sốt siêu vi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Về vụ 142 học sinh sốt, tiêu chảy sau bữa ăn trưa tại trường Tiểu học An Phú, theo Ban ATVSTP, rất có thể các em sốt cao đồng loạt là do ổ dịch sốt siêu vi trong trường.

    Về vụ 142 học sinh sốt, tiêu chảy sau bữa ăn trưa tại trường Tiểu học An Phú, theo Ban ATVSTP, rất có thể các em bị sốt cao đồng loạt là do ổ dịch sốt siêu vi trong trường.

    Ngày 12/12, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến 142 học sinh Trường Tiểu học An Phú, phường An Phú, Quận 2 bị sốt, đau bụng, tiêu chảy nghi do ngộ độc thực phẩm.

    Trường tiểu học An Phú, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: báo SGGP.

    Hiện, Ban quản lý An toàn thực phẩm đã lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm và tìm nguyên nhân vụ việc. Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, trước mắt Ban Quản lý An toàn thực phẩm nghi ngờ đây là một vụ ngộ độc thực phẩm và sẽ tập trung xét nghiệm mẫu để tìm nguyên nhân. Tuy nhiên, bà Lan cũng không loại trừ khả năng có sự xuất hiện của một ổ dịch bệnh.

    Tuy nhiên, qua quá trình điều tra, được biết, công ty cung ứng thức ăn cho trường đảm bảo đầy đủ chứng nhận về VSATTP.

    Do đó, theo Ban ATVSTP, rất có thể các em bị sốt cao đồng loạt là do ổ dịch sốt siêu vi trong trường.

    Được biết, trước đó vào sáng 8/12, Trường Tiểu học An Phú (Khu dân cư Sông Giồng), phường An Phú, Quận 2 có 142 học sinh có triệu chứng bất thường. Cụ thể, năm học sinh tiêu chảy, sốt; 18 học sinh nôn ói, đau bụng, sốt và 119 học sinh sốt.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-142-hoc-sinh-sot-tieu-chay-sau-bua-an-trua-co-the-do-dich-sot-sieu-vi-a212732.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan