+Aa-
    Zalo

    Vụ 152 du khách Việt “mất tích” tại Đài Loan: Bộ Văn hóa gửi công văn đề nghị xem xét điều tra

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn sang Bộ Công an để xem xét, điều tra dấu hiệu đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.

    Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn sang Bộ Công an để xem xét, điều tra dấu hiệu đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.

    Chiều 27/12, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12/2018, báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về vụ việc 152 du khách Việt “mất tích” tại Đài Loan (Trung Quốc), lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), Thanh tra của Bộ cũng như Tổng cục Du lịch đã phối hợp với TP.HCM và Hà Nội tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp liên quan trong vụ việc này.

    Những du khách Việt đầu tiên bị bắt giữ vào sáng ngày 27/12. Ảnh: ET Today

    Cụ thể, chiều cùng ngày, Bộ đã làm việc với Phòng Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội để trao đổi về vụ việc; trong đó có đề cập tới nội dung bảo đảm việc du lịch của du khách Việt sang Đài Loan (Trung Quốc) trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Theo đó, Bộ đã thông báo ý kiến đối với các địa phương có công ty lữ hành đưa khách du lịch sang Đài Loan (Trung Quốc) rà soát lại tất cả giấy phép xin visa trong thời gian tới. Bộ VH-TT-DL cũng đã gửi công văn sang Bộ Công an để xem xét, điều tra dấu hiệu đưa người Việt Nam trái phép ra nước ngoài.

    Được biết, tính đến chiều ngày 27/12, Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) xác nhận bắt giữ 11 người trong nhóm 152 du khách Việt bỏ trốn khi nhập cảnh từ sân bay Cao Hùng.

    Hiện văn phòng công tố viên Cao Hùng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Các đối tượng bị cáo buộc vi phạm Đạo luật chống buôn người, luật nhập cư và luật lao động Đài Loan.

    Như đã đưa tin trước đó, Cục Du lịch Đài Loan đã xác nhận rằng có 153 thành viên trong đoàn du lịch Việt Nam đã nhập cảnh vào Cao Hùng từ ngày 21-23/12, nhưng chỉ sau 1 tiếng đồng hồ ở tại khách sạn International Star, 152 người đã đều đã thay đổi trang phục và "biến mất".

    Theo trang tin International Community Radio Taipei, Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ du lịch quốc tế Đài Loan (ITARA) Xu Gao-qing xác nhận rằng công ty lữ hành Đài Loan Etholiday là bên chịu trách nhiệm đón 4 đoàn khách với tổng cộng 153 người, đến Đài Loan từ ngày 21-23/12 với thị thực du lịch.

    Theo cơ quan phụ trách du lịch Đài Loan, 152 người trong đoàn khách khi đến hòn đảo đã được người khác đón thành từng nhóm đi khỏi sân bay và khách sạn trong vài ngày, chỉ để lại duy nhất một người trưởng đoàn. Hãng Etholiday nói rằng các hướng dẫn viên của họ không thể chặn những du khách này lại và họ đã trình báo ngay sự việc lên cơ quan chức năng khi tình hình không thể kiểm soát.

    Vũ Đậu (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-152-du-khach-viet-mat-tich-tai-dai-loan-bo-van-hoa-gui-cong-van-de-nghi-xem-xet-dieu-tra-a256898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan