+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 mẹ con chết bất thường ở Tiền Giang: Trong sữa có chất kịch độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi uống sữa do con gái pha, người mẹ có biểu hiện khó thở và tử vong. Con trai đến phụ đám tang mẹ cũng bị nôn ói, nhập viện nguy kịch sau khi uống sữa.

    Theo báo Thanh Niên, tối 17/10, ngành chức năng vừa nhận kết quả xét nghiệm vi thể tại các mẫu lấy từ 3 hộp sữa tại hiện trường vụ "2 mẹ con chết nghi do ngộ độc sữa" ở Tiền Giang. Viện khoa học hình sự Bộ Công an là cơ quan tiến hành xét nghiệm vi thể các mẫu vật phẩm này.

    Theo đó, Viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận mẫu phẩm lấy từ hộp sữa đang sử dụng tại nhà cụ Phạm Thị Ph., (83 tuổi, ấp Khu Phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè (Tiền Giang) có chứa chất kịch độc, một loại thuốc trừ sâu có thể gây chết người trong thời gian ngắn. Từ đó đặt ra nghi vấn mẹ con cụ Ph. tử vong do bị đầu độc thông qua hộp sữa bột mà cụ bà Ph., đang sử dụng.

    Cũng trong ngày 17/10, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang cũng đã có kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của cụ Ph., và ông Y., (45 tuổi, con trai cụ Ph.,) sau khi khám nghiệm tử thi. Theo đó, nguyên nhân tử vong của 2 người giống nhau và đều do suy hô hấp, phù phổi cấp; suy tim cấp nghi do ngộ độc.

    tien giang 2 me con chet nghi ngo doc trong sua co chat kich doc 1
    Đám tang bà P. và anh Y. Ảnh: Dân Trí

    Trước đó, khoảng 6h ngày 14/10, cụ Phạm Thị Ph. thức dậy và phát hiện con ruột là ông Phạm Văn Y. (45 tuổi) đã tử vong. Nghĩ ông Y. chết do bệnh lý nên gia đình tổ chức đám tang, không trình báo cơ quan chức năng.

    Đến 22h cùng ngày, con gái cụ Ph. pha 100ml sữa cho cụ uống.

    Uống sữa xong, cụ Ph. có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và khoảng 5 phút sau cũng tử vong tại nhà. Gia đình cũng cho rằng cụ bà Ph. chết do bệnh lý nên không trình báo công an.

    Tiếp đó, rạng sáng hôm sau ngày 15/10, ông Phạm Minh T. (55 tuổi, con ruột cụ bà Ph.) đến phụ đám tang.

    Tại đây ông T. tự pha 150ml sữa, nhưng mới uống được khoảng 50ml thì có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, nôn ói nên gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Triều An - Loan Trâm ở tỉnh Vĩnh Long.

    Bác sĩ nghi ông T. bị ngộ độc sữa nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long điều trị trong tình trạng mệt, suy hô hấp. Các bác sĩ đã thăm khám, hội chẩn bệnh nhân suy hô hấp, viêm phổi, theo dõi ngộ độc không rõ loại, tổn thương đa cơ quan, hạ kali máu, tăng huyết áp, ngộ độc rượu.

    Sau đó, ông T. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Khi chuyển viện, bệnh nhân lơ mơ và phải thở máy, tình trạng nguy kịch.

    XEM THÊM: Vụ suất ăn bán trú “lèo tèo” của học sinh Hà Nội: Giá suất ăn 32.000 đồng bao gồm 7 loại chi phí

    Theo báo Dân Trí, ông Phạm Minh Thái (51 tuổi, con thứ 6 của cụ Ph.) cho biết, loại sữa mà cụ Ph. và anh T. uống là sữa E., trọng lượng 900g, không rõ giá. Lúc sinh thời mẹ ông thường uống sữa này. Hộp sữa bà uống do người con đi làm ở TP.HCM mua gửi về.

    "Hộp sữa này bà uống khoảng 10 ngày rồi, còn sữa bột bên trong. Kiểm tra hạn sử dụng đến năm 2025 lận", ông Thái nói.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-me-con-chet-bat-thuong-o-tien-giang-trong-sua-co-chat-kich-doc-a595618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan