+Aa-
    Zalo

    Vụ 5.000 công nhân đồng loạt bỏ việc sau bữa trưa: Công ty Viet Glory không đồng ý tăng lương

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ 5.000 công nhân đồng loạt bỏ việc sau khi ăn cơm trưa, Công ty TNHH Viet Glory đã có thông báo trả lời các kiến nghị của người lao động.

    Theo báo Lao động, sáng 3/10, khoảng hơn 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory (đóng trên địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, Nghệ An) tập trung đến cổng nhà máy nhưng không vào làm việc, sau đó đến khoảng 8h, mọi người lần lượt trở về.

    Chỉ một số cán bộ và một số bộ phận khác ở lại. Hiện lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu, Liên đoàn lao động huyện, các cơ quan chức năng và lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đang làm việc với đại diện công nhân lao động để tìm hướng giải quyết.

    Trước đó, ngày 2/10, sau khi kết thúc giờ ăn trưa, hàng nghìn công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã đồng loạt ra về. Đây là công ty chuyên về sản xuất giày da xuất khẩu, hiện có hơn 6.000 công nhân. Khoảng 90% công nhân công ty không vào ca làm việc buổi chiều cùng ngày.

    Trước 8 kiến nghị của người lao động,  Ban giám đốc Công ty TNHH Viet Glory đã gửi thông báo trả lời cụ thể từng nội dung.

    vu 5 000 cong nhan dong loat bo viec sau khi an com trua cong ty tnhh viet glory khong dong y tang luong 9 1
    Khoảng 5.000 công nhân đồng loạt bỏ việc sau khi ăn cơm trưa. Ảnh: Tiền Phong/Lao động

    Theo báo Dân Trí, về lương, Ban Giám đốc công ty cho rằng, theo quy định, mức lương tối thiểu vùng III Diễn Châu là 3.640.000 đồng. Mức lương cơ bản hiện tại của công ty là 4.130.000 đồng, cao hơn so với mức lương cơ bản vùng, phù hợp với quy định. Xem xét tình hình hiện tại, công ty không thể điều chỉnh tăng mức lương cơ bản. Phía công ty mong cán bộ công nhân viên thông cảm và chia sẻ.

    Về phản ánh của công nhân với quản đốc, cán bộ doanh nghiệp, công ty khẳng định sẽ điều chỉnh thái độ làm việc của tất cả cán bộ nước ngoài và người Việt, cá nhân nào vi phạm sẽ bị kỷ luật theo quy định của công ty. Thời gian tới công ty sẽ tăng cường đào tạo cán bộ.

    XEM THÊM: Vụ hàng nghìn công nhân ngừng việc tập thể ở Nghệ An: Người lao động kiến nghị điều gì?

    Đối với kiến nghị công nhân nữ mang thai từ tháng thứ 7 được về sớm 1 giờ, công ty khẳng định đã thực hiện đúng quy định của pháp luật. Công ty sẽ chỉ đạo bộ phận kỹ thuật kiểm tra lại thiết bị máy chấm công, nếu có vấn đề sẽ khắc phục ngay. Nếu công nhân đi làm không chấm được, phải thông báo cho phòng nhân sự.

    Phía công ty sẽ điều chỉnh thời gian họp cho phù hợp tình hình sản xuất, nếu có lịch họp ngoài giờ sẽ tính tăng ca theo quy định.

    Ngày 1/10, nhằm động viên tinh thần của cán bộ, công nhân viên, đồng thời tăng thu nhập, đảm bảo đời sống người lao động, công ty quyết định tăng mức thưởng sản lượng cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhà máy để phù hợp với tình hình hiện tại. Đối với kiến nghị về tính thưởng tháng 13 và phụ cấp độc hại, người hưởng phụ cấp độc hại, công ty sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới theo quy định của pháp luật và quy định phúc lợi của công ty.

    Hiện vụ việc đang được các ban, ngành phối hợp giải quyết.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5000-cong-nhan-dong-loat-bo-viec-sau-bua-trua-cong-ty-viet-glory-khong-dong-y-tang-luong-a593649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan