+Aa-
    Zalo

    Vụ án hy hữu: Chồng ngồi tù vì bị vợ tố lấy 85 cây vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện nhiều điểm bất thường và phi logic trong lời khai của bị cáo, bị hại và người làm chứng, HĐXX quyết định trả hồ sơ để làm rõ.

    Phát hiện nhiều điểm bất thường và phi logic trong lời khai của bị cáo, bị hại và người làm chứng, HĐXX quyết định trả hồ sơ để làm rõ.

    Ngày 13/9, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Trần Vinh (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) về tội trộm cắp tài sản.

    Qua buổi xét xử, HĐXX nhận thấy trong hồ sơ vụ án có nhiều tình tiết cần làm rõ và lời khai tại tòa của bị cáo, bị hại và người làm chứng có nhiều mâu thuẫn nên quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

    Ông Vinh (thứ 2 từ trái qua) cùng gia đình sau khi Tòa tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung. 

    Vợ “tố” chồng trộm 85 cây vàng

    Theo hồ sơ vụ án, sự việc diễn tiến như sau: Buổi trưa ngày 31/12/2010 ông Vinh về nhà của mình (số 13K cư xá Phúc Hải), vào phòng đọc sách để lấy một số giấy tờ nhà đất. Do giấy tờ để trong ngăn kéo bàn máy vi tính nhưng tìm không thấy chìa khóa nên ông Vinh lấy dao để cạy và lấy 6 bộ giấy tờ đi giao dịch. Ngoài thời gian làm việc tại Bưu điện, ông Vinh còn tham gia kinh doanh bất động sản và cùng vợ mở Công ty tin học Mai Phương.

    Vụ việc có lẽ không còn ai nhớ nếu hơn 3 tháng sau, chính người vợ của ông là bà Mai Thị Thúy Phượng (SN 1975) nói với nhiều người rằng chồng của bà (ông Vinh) cạy ngăn kéo lấy trộm 85 cây vàng và một số tài sản khác của vợ chồng. Đến đầu tháng 4/2011, bà Phượng tố cáo ông Vinh lên Công an TP Biên Hòa. Tuy nhiên, Công an TP Biên Hòa đã trả lời không khởi tố hình sự bởi việc ông Vinh lấy tài sản của vợ chồng không có dấu hiệu tội phạm. Riêng việc tố cáo ông Vinh lấy 85 cây vàng thuộc thẩm quyền của CQĐT Công an tỉnh Đồng Nai. Do vậy, Công an Biên Hòa hướng dẫn bà Phượng tố cáo chồng lên Công an tỉnh.

    Ông Vinh và bà Phượng kết hôn năm 1996. Quá trình sinh sống vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn và nộp đơn ly hôn ra tòa. Ngày 8/7/2011, vợ chồng ông Vinh, bà Phượng được TAND TP Biên Hòa chấp thuận cho ly hôn.

    Bẵng đi gần 2 năm, kể từ khi ly hôn, bà Phượng tiếp tục tố cáo ông Vinh lên cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai. Và cũng gần 2 năm sau nữa, vào ngày 9/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai bất ngờ khởi tố ông Vinh về tội “Trộm cắp tài sản” và ra quyết định tạm giam. Ông Vinh bị bắt tạm giam ngày 9/3/2015, đến ngày 19/7/2016 cho tại ngoại. Tổng cộng ông bị tạm giam 16 tháng 10 ngày.

    Theo ông Vinh, trong quá trình điều tra, ông đã nhiều lần trình bày với CQĐT nhưng những lời khai của ông đã không được xem xét thấu tình đạt lý.

    Nhiều vấn đề cần được làm rõ, nhân chứng khai mâu thuẫn

    Theo ông Vinh: “Phần trên của cáo trạng thì quy kết tôi lấy 85 cây vàng, nhưng phần dưới của kết luận là tôi lấy 82 cây vàng. Vậy VKS cho rằng số vàng tôi lấy là 85 hay 82 là chưa rõ ràng”.

    Ông Vinh còn cho rằng, cần xem lại thời điểm mất tài sản mà cáo trạng nêu là ngày 31/12/2010, vì “tới thời điểm tháng 12/2010, vợ chồng chúng tôi chưa mâu thuẫn, vợ tôi mới sinh cháu thứ 3 được một năm. Vì vậy, mà tết âm lịch sau đó, vợ chồng cùng cha mẹ ruột của tôi còn đi Phú Quốc chơi”- ông Vinh cho biết.

    Mặt khác, tại phiên tòa, bà Ngô Thị Lan (người giúp việc) khai ngày xảy ra vụ việc, thấy ông Vinh đi vào nhà thời điểm khoảng 10h sáng, còn ông Nguyễn Thế Thành (tạp vụ tại Cty Mai Phương) lại thấy ông Vinh đi vào nhà vào thời điểm khoảng 11h sáng – 11h30 sáng.

    Luật sư Lê Tấn Tý – người bào chữa cho ông Vũ Trần Vinh trong vụ án cho rằng: Trong vụ án này, VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố ông Vinh về tội trộm cắp tài sản là thiếu căn cứ bởi lẽ ông Vinh không có hành vi lén lút, hơn nữa giả sử ông Vinh có hành vi chiếm đoạt tài sản thì tài sản đó vẫn nằm trong khuôn khổ vốn góp của vợ chồng ông Vinh và Cty TNHH tin học Mai Phương, nguồn góp vốn đó chính là tài sản chung hợp nhất của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân, như thế không thể truy tố ông Vinh về hành vi chiếm đoạt tài sản của chính mình.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-hy-huu-chong-ngoi-tu-vi-bi-vo-to-lay-85-cay-vang-a243967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan